Quân đội Syria mở rộng vùng an ninh tuyến đường huyết mạch Khanasser-Aleppo

VietTimes -- quân đội Syria và đồng minh đã giam lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Đông Ghouta vào vòng vây, mở rộng vùng an ninh dọc theo tuyến đường Khanasser-Aleppo, đánh chiếm hàng loạt các ngôi làng trong 24 giờ qua.
Quân đội Syria mở rộng vùng an ninh tuyến đường huyết mạch Khanasser-Aleppo

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 11.03.2016 theo Sourth Front

Quân đội Syria triển khai tấn công trong khu vực Đông Ghouta thuộc vùng ngoại vi Damascus mở rộng, đánh vào các trận địa của Jabhat Al Nusra và đồng minh của tổ chức này trong khu vực. Sau trận chiến ác liệt với các chiến binh Nusra, quân đội Syria giành được các làng Bala Al-Jadida và Hatita Al-Jarsh.

Với kết quả cuộc tiến công này, Quân đội Syria chia các lực lượng Hồi giáo cực đoan thành hai “nồi hầm” khác nhau. Bước tiếp theo, lực lượng quân đội Syria có thể sẽ tiêu diệt vòng vây phía Bắc nơi tập trung số lượng lớn các tay súng Al-Nusra.

Quân đội Syria và đồng minh tiếp tục mở rộng vùng đệm an ninh dọc theo tuyến đường Khanasser-Aleppo tiến về phía Đông theo hướng tỉnh Raqqa. Mục tiêu trước mắt của Quân đội Syria là giành lại hai địa bàn chiến lược là căn cứ không quân Tabqa và căn cứ không quân Jirah. Đáp trả nguy cơ bị tiêu diệt, IS tăng cường tuyến phòng thủ ở khu vực phía đông đến Hồ Al - Jaboul.

Ngày 10.03, các đơn vị lực lượng dân quân người Kurd  (YPG) tiếp tục tiến công vào lực lượng Jabhat al-Nusra trong khu phố Ashrafieh thuộc thành phố Aleppo.

Truyền thông viên mạng xã hội ủng hộ lực lượng dân quân người Kurd cho biết ít nhất 8 tay súng Hồi giáo cực đoan thiệt mạng trong trận giao tranh. Các cuộc chiến đấu gay gắt vẫn đang diễn ra.

IS và các nhóm chiến binh khác giao tranh ác liệt gần khu vực Qara Koubri phần phía Bắc  tỉnh Aleppo.

Ngày 10.03.2016, lực lượng an ninh vũ trang Iraq giải phóng khu vực Zankura từ IS phía tây tỉnh Anbar, sơ tán khoảng 10.000 dân thường. Sabah al-Noman, phát ngôn viên của cơ quan chống khủng bố cho biết. Theo al-Noman, 80 tay súng IS đã bị tiêu diệt trong trận chiến và 56 tay súng khác bị bắt giữ.

Ngày 09.03, các lực lượng an ninh Iraq chiếm lại các ngôi làng ở Hit, Zankura và Qaria Asriya gần Ramadi.

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 11.03.2016. theo South Front

NT