Quân đội Syria lại tiến vào thị trấn Kinsaba lần thứ 4

VietTimes -- Ngày 08.08.2016, sau khi đã đánh chiếm cao điểm Shillif và ngọn đồi mang tên lâu đài Toubal ngoại vi thị trấn Kinsabba, các binh sĩ lực lượng vũ trang Syria có thể tiến công vào thị trấn then chốt trên vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Latakia.
Bản đồ chiến sự Kinsaba
Bản đồ chiến sự Kinsaba

Lực lượng chiến binh Hồi giáo cực đoan đã rút lui khỏi thị trấn sau khi đoàn xe tăng viện bị quân đội Syria phục kích tiêu diệt, đồng thời để tránh bị hỏa lực của các đơn vị vũ trang Syria tấn công từ những ngọn đồi gần đó.

Trong thực tế, thị trấn đã hoàn toàn trống rỗng trong nhiều giờ, nhưng các đơn vị quân đội Syria nhận được chỉ thị không tiến vào thị trấn.

Cho đến khi một đơn vị Lính thủy đánh bộ tiến hành cuộc tấn công trên trục Kabani, tổ chức chốt phòng ngự ngăn chặn không cho các xe VBIED (xe bom tự sát) tiến về hướng Kinsaba đánh bất ngờ, việc tiến vào thị trấn này mới được thực hiện.

Xe bom tự sát là nỗi sợ hãi của quân Chính phủ Syria, trong lần chiếm thị trấn Kinsaba trước đây, Quân đội Syria đã bị đẩy lùi bởi một cuộc tấn công VBIED khiến một số binh sĩ thiệt mạng.

QA