Quân đội Syria, Hezbollah tấn chiếm biên giới Lebanon (video)

VietTimes -- Ngày 22.07.2017, truyền thông Hezbollah đang tải 3 video, ghi lại toàn cảnh lực lượng quân tỉnh nguyện Hezbollah, phối hợp với Vệ binh Cộng hòa Syria, đánh đuổi các tay súng khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS / Al-Qaeda) trên vùng biên giới miền Tây Qalamoun.
Lực lượng Hezbollah tấn công trên vùng đồi núi biên giới Lebanon - Syria
Lực lượng Hezbollah tấn công trên vùng đồi núi biên giới Lebanon - Syria

Trong ngày đầu tiên của chiến dịch giải phóng vùng rừng núi biên giới, lực lượng Hezbollah và Vệ binh Cộng hòa đánh chiếm được 9 cao điểm quan trọng. Các đơn vị Hezbollah với hàng nghìn binh sĩ và hỏa lực áp đảo tiến công vào lực lượng Al-Qaeda Syria, đánh bật các tay súng khủng bố ra khỏi trận địa phòng ngự.

Lực lượng Hezbollah, với ưu thế vượt trội về hỏa lực, bắn phá ác liệt trận địa phòng ngự của các nhóm chiến binh HTS. Trong nhiều cảnh quay, lực lượng Hezbollah dồn dập tấn công lên những cao điểm then chốt, đánh chiếm mục tiêu và treo lá cờ tình nguyện màu vàng của Hezbollah lên những cao điểm vừa giải phóng.

Quân đội Syria và lực lượng Hezbollah hiện đang bao vây tấn công các nhóm chiến binh của Hay’at Tahrir Al-Sham từ mọi hướng. Lực lượng hỗn hợp Vệ binh Cộng hòa và Hezbollah ra tối hậu thư cho các nhóm thánh chiến. Hoặc hạ súng đầu hàng để được di tản về Idlib hoặc sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn.

Trên chiến trường này, lực lượng HTS hoàn toàn không có ưu thế nào, các nhóm thánh chiến cũng không có đô thị, dân cư hoặc hậu phương như ở Đông Ghouta. Do đó cuộc chiến sẽ không khó khăn và toàn bộ biên giới Syria-Lebanon dự kiến nhanh chóng được quân đội Syria và Lebanon kiểm soát trong tương lai gần.

Toàn cảnh cuộc tấn công của lực lượng Vệ binh Cộng hòa, Hezbollah nhìn từ trên cao
NT