Quân đội Syria, Hezbollah giành được 80% quận Al-Hamdaniyah

VietTimes -- Ngày 16.08.2016, các lực lượng vũ trang Syria và Hezbollah, được chi viện hỏa lực từ không quân Nga, tấn công vào tòa nhà chỉ huy của lực lượng thánh chiến đang cố thủ trong khu nhà xây dựng dự án 1070 tại quận Al-Hamdaniyah, đánh chiếm một số vị trí sau trận chiến ác liệt kéo dài suốt ngày
Các sĩ quan lực lượng Tigers ở Aleppo
Các sĩ quan lực lượng Tigers ở Aleppo

Cùng với lực lượng tấn công chủ lực là Vệ binh Cộng hòa và Hezbollah, lực lượng vũ trang Syria tấn công đột phá tuyến phòng thủ của Jaysh Al-Fateh (Quân đội Chinh phục), ngăn chặn các nhóm chiến binh tấn công vào khu vực phía nam của của quận Al-Hamdaniyah sau hai tuần mất quyền kiểm soát khu vực này.

Al-Masdar Newa dẫn nguồn tin quân sự tại thành phố Aleppo cho biết, các lực lượng vũ trang Syria và Hezbollah đã kiểm soát được 80 phần trăm quận trọng điểm này.

Nhưng nhóm chiến binh thánh chiến liều chết vẫn giữ quyền kiểm soát hỏa lực trên khu vực phía Nam do có được hỏa điểm mạnh trong trường Hikmah.

Giao chiến đang tiếp diễn ác liệt trong khu xây dựng dự án 1070 thuộc quận Al-Hamdaniyah trong đêm, quân đội Syria và các chiến binh Hezbollah đang nỗ lực đánh chiếm lại toàn bộ địa phận quận này.

Quân đội Syria, Hezbollah đánh chiếm quận Al-Hamdaniyah, thành phố Aleppo

NT