Quân đội Syria đánh bật IS khỏi mỏ khí đốt đông Palmyra (video)

VietTimes -- Quân đội Syria, chủ lực là quân đoàn tình nguyện số 5, các đơn vị quân tình nguyện và lực lượng vũ trang địa phương NDF, được sự yểm trợ đắc lực của không quân Nga, giành được mỏ khí gas Arak phía đông Palmyra sau trận chiến dữ dội với các nhóm chiến binh IS phòng ngự tại địa bàn này. 
Các mũi tiến công của quân đội Syria trên vùng sa mạc tỉnh Homs
Các mũi tiến công của quân đội Syria trên vùng sa mạc tỉnh Homs

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên đầy mong đợi trong chiến dịch giải phóng thị xã Sukhnah và tiến công trên hướng Deir Ezzor nhằm chọc thủng tuyến phong tỏa thành phố này suốt 2 năm qua.

Phía nam vùng sa mạc Palmyra, quân đội Syria giành được ngọn núi chiến lược Abtar gần làng Sawana, căn cứ tiểu đoàn tên lửa, cung điện cổ Hillabat và cao điểm Tal Al-Fari.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin địa phương cho biết, IS đang dự kiến rút khỏi toàn bộ khu vực phía nam Palmyra và phía đông dãy núi Qalamoun. Đây là tình huống bất khả kháng khi quân đội Syria đẩy mạnh cuộc tấn công IS trên vùng sa mạc phía đông Homs và cuộc tiến công của quân đội Syria ở phía nam theo hướng của Al-Bukamal.

Cũng trong 24.05.2017, IS tấn công một đơn vị nhỏ và một nhóm xe bọc thép tại trạm kiểm soát Baghdad ở phía đông bắc sân bay quân sự al-Seen bằng một xe VBIED.

Trang tin Amaq, truyền thông chính thức của IS đăng tải những bức ảnh cho thấy những người Shikh thuộc bộ lạc Al-Amor trên sa mạc tỉnh Homs tuyên thệ trung thành với Abu Bakr al-Baghdad và IS. Dường như IS đang thu gom binh lực về cố thủ trên vùng sa mạc Syria sau các cuộc tấn công ác liệt của quân đội Syria - Iraq, gia tăng binh lực bằng cách ký kết các hiệp định liên minh với các bộ lạc nhỏ Bedouin trong sa mạc Syria.

Quân đội Syria đánh bật IS khỏi mỏ khí đốt đông Palmyra (video) ảnh 1
Quân đội Syria đánh bật IS khỏi mỏ khí đốt đông Palmyra (video) ảnh 2
Quân đội Syria đánh bật IS khỏi mỏ khí đốt đông Palmyra (video) ảnh 3
Quân đội Syria đánh bật IS khỏi mỏ khí đốt đông Palmyra (video) ảnh 4
Quân đội Syria đánh bật IS khỏi mỏ khí đốt đông Palmyra (video) ảnh 5
Quân đội Syria đánh bật IS khỏi mỏ khí đốt đông Palmyra (video) ảnh 6
Quân đội Syria đánh bật IS khỏi mỏ khí đốt đông Palmyra (video) ảnh 7Bộ lạc Al-Amor trên vùng sa mạc Syria thề trung thành với IS
Quân đội Syria tiến hành chiến dịch tấn công trên vùng sa mạc tỉnh Homs

NT