Quân đội Syria dồn sức phá vây IS quanh sân bay Deir Ezzor

VietTimes -- Ngày 01.05.2017, kênh truyền hình Nga Russia 24 đăng tải một video, ghi lại một phần của những trận đánh khốc liệt gần đây diễn ra giữa các lực lượng vũ trang Syria và IS trên khu vực chiến trường phía đông của Deir Ezzor.
Tướng Issam Zahreddine, chỉ huy lực lượng Vệ binh Cộng hòa ở Deir Ezzor
Tướng Issam Zahreddine, chỉ huy lực lượng Vệ binh Cộng hòa ở Deir Ezzor

Lực lượng khủng bố IS, chuyển thủ đô tự xưng về tỉnh Deir Ezzor, quyết tìm kiếm một chiến thắng và nguồn vũ khí trang bị tăng cường cho cuộc chiến chống lại nhà nước Syria sau khi các nguồn binh lực, điều chuyển từ Iraq sang Syria đã cạn kiệt. IS tiến hành cuộc tấn công quy mô vào căn cứ không quân của thành phố, căn cứ địa then chốt cuối cùng của quân đội ở tỉnh phía đông Syria.

Mặc dù bị bao vây đã hơn 2 năm, các binh sĩ quân đội Syria, hiểu được cái kết sẽ xảy ra cho hơn 100.000 dân thành phố và những người lính, đã cố gắng đẩy lùi nhiều đợt tấn công liên tiếp, đồng thời tổ chức phản công, giành lại một số địa bàn xung quanh căn cứ không quân.

Lính hồn của cuộc chiến này là tướng Issam Zahreddine, chỉ huy lữ đoàn dù 104 Vệ binh Cộng hòa, đơn vị chủ công ứng cứu chiến trường trên toàn bộ mặt trận Deir Ezzor. Đơn vị của ông đang cố gắng đập tan vòng vây của IS xung quanh căn cứ quân sự cuối cùng này.

Cuộc chiến thành phố Deir ezzor, phóng sự của phóng viên chiến trường Yevgeni Poddubnyi

NT