Quân đội Syria dồn dập tiến đánh IS tại miền Trung Syria (video)

VietTimes -- Các lực lượng vũ trang Syria, chủ công là lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa giải phóng thêm nhiều địa bàn phía bắc trạm xăng Sunbul trong khu vực Ayn Tarma phía đông Damascus. Kết quả này có được do có sự tham gia của lữ đoàn 42 thuộc sư đoàn cơ giới số 4.
Chiến dịch tấn công giải phóng vùng sa mạc trung tâm Syria - ảnh video
Chiến dịch tấn công giải phóng vùng sa mạc trung tâm Syria - ảnh video

Lữ đoàn 42 thuộc sư đoàn cơ giới số 4 liên tục pháo kích vào chiến tuyến của nhóm Faylaq al-Rahman ở quận Ayn Tarma và Jobar bằng các tên lửa đất đối đất hạng nặng "Volcano" và "Golan".

Phía lực lượng Hồi giáo cực đoan, nhóm Faylaq al-Rahman tuyên bố 17 binh sĩ quân đội Syria thiệt mạng, một xe tăng T-72AV  bị phá hủy trong trận chiến khốc liệt ngày 16.08.2017. Phiến quân cũng đưa ra những cáo buộc về vũ khí hóa học được sử dụng trên chiến trường.

Những cáo buộc quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học là một chiến thuật chung trong chiến lược lôi kéo phương Tây ủng hộ về vũ khí trang bị, hậu cần kỹ thuật của tất cả các lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Syria. Các cáo buộc sử dụng vũ khí này trở nên thường xuyên sau khi Mỹ tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào căn cứ không quân Shayrat không quân Syria, sau sự cố hóa học không rõ ràng tại Khan Shaykhun.

Trên vùng sa mạc tỉnh Homs, lực lượng Tiger giải phóng Trạm xăng dầu phía tây nam ốc đảo Kawm, tiến vào khu vực núi Minshar và làng Taybah lân cận. Cùng thời điểm này, quân đội Syria và lực lượng đồng minh tiến công đánh vào chiến tuyến của IS phía bắc dãy núi Shair. Các cuộc tiến công nhằm quét sạch lực lượng khủng bố trên vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs Đông, chuẩn bị cho cuộc tấn công IS trong tỉnh Deir Ezzor.

Các phương tiện truyền thông Israel công bố thông tin cho rằng, Iran đang xây dựng một nhà máy sản xuất tên lửa đạn đạo phía tây bắc Syria. Israel công bố những bức ảnh vệ tinh, được cho là nhà máy đang được xây dựng. Những bức ảnh này ghi lại cảnh một nhà máy (Israel khẳng định rằng là nhà máy ché tạo tên lửa gần Baniyas) tương tự như nhà máy sản xuất tên lửa của Iran, xây dựng ở Tehran. Quá trình xây dựng khu công nghiệp này được cho là bắt đầu từ năm ngoái và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017.

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 17.08.2017 theo South Front
NT