Quân đội Syria dồn dập tấn công thánh chiến cố thủ ven Damascus

VietTimes -- Quân đội Syria, chủ công là lữ đoàn 42 thuộc sư đoàn cơ giới số 4 bắt đầu triển khai đợt tấn công mới trên vùng ngoại ô phía đông thủ đô Damascus, đọ súng dữ dội với lực lượng Hồi giáo cực đoan Faylaq Al-Rahman và chiến binh thuộc tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham.
Quân đội Syria tiến công vào quận Jobar - Đông Ghouta - ảnh Masdar News
Quân đội Syria tiến công vào quận Jobar - Đông Ghouta - ảnh Masdar News

Sau một thời gian dài tìm kiếm giải pháp hòa bình và đọ pháo, tên lửa, bom đường hầm, lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa, quân đội Syria triển khai tiến công giải phóng một số tòa nhà xây dựng xung quanh Đường hầm Harmalah chiến lược sáng nay.Cuộc tấn công diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố của nhóm Faylaq Al-Rahman và Hay'at Tahrir Al-Sham (Al-Qaeda Syria – HTS).

Sau cuộc tiến công trong Ayn Tarma, lữ đoàn cơ giới số 42 quân đội Syria thuộc Sư đoàn Cơ giới số 4 tấn công vào ngoại ô thị trấn Jobar gần đó.

Cả lữ đoàn 42 và 105 đang dồn dập tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan, quyết tâm chiến đấu nhằm giành quyền kiểm soát các vùng ngoại ô chiến lược phía đông thành phố Damascus.

Cuộc chiến giành giật các quận ngoại ô Jobar và Ayn Tarma đã diễn ra trong một thời gian rất dài, giao chiến ác liệt bắt đầu từ năm 2014 với chủ công là lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa. Khi có sự hiện diện của Al-Qaeda Syria, tình huống trở lên phức tạp do các chiến binh thánh chiến liều lĩnh và cực đoan hơn.

Lực lượng này cũng được Mỹ cung cấp các tên lửa chống tăng TOW với số lượng lớn. Cho đến nay, lữ đoàn cơ giới số 42 và lữ đoàn Vệ binh Cộng hòa 105 vẫn chưa tìm được chiến thuật thích hợp để giải quyết chiến trường. Nhưng nếu không chiếm được Jobar, việc giải quyết vùng Đông Ghouta sẽ gặp vô vàn khó khăn trong tương lai. 

Quân đội Syria, chủ lực là lữ đoàn cơ giới 42 pháo kích dữ dội quận Jobar, ngoại ô Damascus - video truyền thông đối lập Syria
NT