Quân đội Syria dồn binh tiến đánh phe thánh chiến cố thủ Damascus (video)

VietTimes -- Truyền thông mạng xã hội ủng hộ thánh chiến đăng tải video, quay lại cảnh các cuộc giao chiến của những nhóm Hồi giáo cực đoan được Ả rập Xê út hậu thuẫn với các đơn vị Vệ binh Cộng hòa Syria trong khu nông nghiệp xung quanh thị trấn Hawsh Al-Dawahirah. 
Tình huống chiến trường khu vực ngoại ô phía đông thủ đô Syria Damascus
Tình huống chiến trường khu vực ngoại ô phía đông thủ đô Syria Damascus

Các tay súng thánh chiến Jaish Al-Islam cùng với xe tăng T-72 đọ súng ác liệt với quân đội Syria trong khu vực đông Ghouta.

Cũng trong thời gian này, giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt trên vùng ngoại ô phía đông Damascus trong quận Jobar và thị trấn Ayn Tarma. Lữ đoàn 105 và 106 Vệ binh Cộng hòa đang nỗ lực bẻ gãy sức mạnh của một lực lượng thánh chiến được Mỹ hậu thuẫn Failaq Al-Rahman (Quân đội Syria tự do).

Lực lượng Hồi giáo cực đoan Jaish Al-Islam sử dụng xe tăng T-72 cùng các loại vũ khí hạng nặng khác chống lại cuộc tấn công của quân đội Syria
Lực lượng Vệ binh Cộng hòa tiến công trên chiến trường Đông Ghouta

Khi các nhóm thánh chiến Failaq Al-Rahman và Jaish Al-Islam cùng lao vào cuộc chiến sống còn với quân đội Syria trong khu vực Đông Ghouta, lực lượng Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS – Al-Qaeda Syria) hiện không tham gia cuộc chiến mà chỉ chi viện cho nhóm Failaq Al-Rahman hỏa lực.

HTS đang có ý đồ thâu tóm chiến binh của cả 2 nhóm này vào dưới quyền của tổ chức Al-Qaeda Syria trên vùng ngoại ô phía đông Damascus.

NT