Quân đội Syria diệt lượng lớn chiến binh FSA, chiếm 200 km2 lãnh thổ (video)

VietTimes -- Ngày 13.07.2017, theo phương tiện truyền thông Hezbollah ở Syria, quân đội Syria và quân tình nguyện tiến hành cuộc tấn công hành tiến trên khoảng cách 21 km từ tiền đồn French trong khu vực Zulf trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Suweida tiến đến núi Jireen, giải phóng hơn 200 km2 từ lực lượng Quân đội Syria tự do FSA.
Quân đội Syria tiến công giải phóng 200 km2 lãnh thổ trên vùng sa mạc tỉnh Sweida
Quân đội Syria tiến công giải phóng 200 km2 lãnh thổ trên vùng sa mạc tỉnh Sweida

Quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện giải phóng được các khu vực Khubrat Rakba, Abu Khashba và Tal Makhrouta phía nam và đông nam núi Sis trên vùng sa mạc phía đông nam Syria, quân đội Syria diệt và làm bị thương một số lượng lớn phiến quân Quân đội Syria tự do (FSA).

Nhóm chiến binh thánh chiến Assoud al-Sharkia tuyên bố, thủ lĩnh của nhóm Abu Saddam đang trong một bệnh viện ở Jordan bị thương nặng trong một cuộc chiến với quân đội Syria.

Quân đội Syria đang nỗ lực vây ép các nhóm Hồi giáo cực đoan Quân đội Syria tự do FSA do Mỹ hậu thuẫn nhằm thu lại căn cứ quân sự do Mỹ chiếm đóng tại thị trấn At Tanf gần biên giới Syria-Iraqi. Các nhóm phiến quân do Mỹ hậu thuẫn không thể đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Syria. Các đơn vị vũ trang Syria tiến công phá hủy căn cứ của FSA trên sa mạc Damascus cùng hầu hết các phương tiện chiến tranh, diệt và làm bị thương một số lượng lớn chiến binh FSA.

Bằng chiến dịch cô lập và vây lấn tiến công, quân đội Syria dự kiến sẽ phong tỏa và thu hồi toàn bộ vùng sa mạc phía đông Damascus trong những ngày tới, bảo vệ vững chắc khu vực Damascus và cắt đứt tuyến đường tiếp vận của phiến quân từ Jordan tới khu vực phía đông Ghouta và đông Qalamoun.

Quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công trên vùng nông thôn phía bắc Sweida
NT