Chiến sự Syria: Hơn trăm lính chính phủ và phiến quân tử trận ở ngoại vi Damascus

VietTimes -- Quân đội Syria đã giành lại được tất cả các vị trí mà lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, dẫn đầu là nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham trên vùng ngoại ô phía đông Damascus ngày 20.03.2017 sau cuộc phản công quyết liệt chưa từng có kéo dài 16 tiếng đồng hồ bắt đầu vào đêm 19.03.2017.
Binh sĩ quân đội Syria giải quyết chiến trường Jobar
Binh sĩ quân đội Syria giải quyết chiến trường Jobar

Các đơn vị vũ trang Syria, chủ công là lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa trong đêm ngày 19 đánh chiếm lại Trạm phân phối điện Jobar, từ địa bàn này, các mũi tiến công được triển khai vào hướng nhà trưng bày xe Mercedes và Nhà ga ra xe Alboumar trong khu phố Al-Abbasiyeen.

Sáng ngày 20.03.2017, quân đội Syria đập tan tất cả các trận địa phòng thủ của lực lượng Hồi giáo cực đoan dọc theo hướng Abbasiyeen-Jobar, giành lại hoàn toàn các địa bàn bị phiến quân thánh chiến tạm chiếm.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở Damascus cho biết, quân đội Syria có 72 binh sĩ hy sinh trong cuộc tấn công, phần lớn số thương vong từ vụ đánh bom tự sát do nhóm liên minh thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham (al- Qaeda Syria) tiến hành.

Tổng số thương vong của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến không rõ ràng, ước tính trong khoảng 80-100 chiến binh bị tiêu diệt.

Đây là lần đầu tiên, quân đội Syria có đủ khả năng tiến hành trận phản công nhanh chóng ngay sau khi bị trúng 2 xe đánh bom VBIED và một quả bom đường hầm với tổng số thương vong quá lớn như vậy. Các sĩ quan chỉ huy quân đội Syria đã có thể điều động một cụm binh lực lớn, phản kích ngay trước khi phiến quân có đủ thời gian triển khai hệ thống phòng ngự trên đường phố. Đây thực sự là một bước tiến đáng kể trong công tác chỉ huy, điều hành tác chiến của sĩ quan chỉ huy chiến trường quân đội Syria.

Chùm ảnh cuộc chiến ngoại ô Damascus
Quân đội Syria đập tan cuộc tấn công, giành lại tất cả các địa bàn bị đánh chiếm ở quận ngoại ô Damascus

NT