Quân đội Syria diệt 20 chiến binh, bẻ gãy cuộc tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan

VietTimes -- Sau 72 giờ giao chiến liên tục, lực lượng chiến binh thánh chiến Jaysh Al-Fateh (Quân đội chinh phục) chuyển vào phòng ngự, nỗ lực chống trả các cuộc tấn công của các lực lượng vũ trang Syria và Hezbollah.
Binh sĩ Syria sẵn sàng đánh trả cuộc tấn công quy mô lớn của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Aleppo
Binh sĩ Syria sẵn sàng đánh trả cuộc tấn công quy mô lớn của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Aleppo

Sau khi quân đội Syria đánh chiếm Tal Ahed, lực lượng Jaysh Al-Fateh quyết định triển khai cuộc phản kích các lực lượng vũ trang Syria, tiến hành trận tấn công từ ngọn đồi then chốt Tal Mutah tái chiếm căn cứ Lực lượng phòng không Aleppo mà quân đội Syria và Hezbollah giải phóng ngày 24.10.2016.

Khi lực lượng chiến binh Jaysh Al-Fateh bắt đầu phản kích, Không quân Nga lập tức tăng cường các cuộc không kích đánh vào các quận phía nam Aleppo, tập kích dữ dội một số địa bàn đang nằm trong tay lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Đồng thời với đợt không kích dữ dội của lực lượng không quân Nga, pháo binh quân đội Syria cũng nã đạn dồn dập vào hướng tấn công chính của lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Cuộc phản công của lực lượng Jaysh Al-Fateh miền nam Aleppo buộc phải kết thúc sớm do không thể tiến lên được dưới làn đạn pháo dày đặc đã chuẩn bị trước của quân đội Syria và bom dội vào phía sau lưng.

Al Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ thành phố Aleppo cho biết, các lực lượng vũ trang Syria tiêu diệt hơn 20 tay súng thánh chiến, phá hủy 8 xe bọc thép trên đường tấn công Tal Mu'tah đến căn cứ Tiểu đoàn phòng không Aleppo.

Chiến trường phía Nam Aleppo tạm thời yên tĩnh, chỉ có những cuộc đấu súng lẻ tẻ diễn ra.

Theo nhận xét của sĩ quan quân đội Syria, lực lượng Hồi giáo cực đoan mới tiến hành trận tấn công trinh sát hỏa lực, khả năng trận tiến công tiếp theo sẽ có quy mô lớn hơn rất nhiều, có thể có sự tham gia của nhiều tăng, thiết giáp hơn, tên lửa chống tăng TOW và các xe đánh bom tự sát.

Tổng quan tình hình chiến sự thành phố Aleppo ngày 24.10.2016

NT