Quân đội Syria đè bẹp IS, đoạt thị trấn chiến lược ở Deir Ezzor (video)

VietTimes -- Quân đội Syria giải phóng thị trấn al-Jafra phía nam Deir ez-Zor, trong cuộc tấn công dữ dội về phía bắc sân bay quân sự thành phố này. Trận tiến công diễn ra dưới hỏa lực yểm trợ ác liệt của pháo binh, tên lửa mặt đất IRAM “Voi – Elephant”
Xe tăng T-90 quân đội Syria - ảnh minh họa của Masdar News
Xe tăng T-90 quân đội Syria - ảnh minh họa của Masdar News

Trước hỏa lực dữ dội của quân đội Syria cùng với sự yểm trợ đường không hiệu quả của không quân Nga, IS không thể chống cự và tháo lui hỗn loạn về phía bắc thành phố Deir Ezzor. Quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn thị trấn.

Sau khi giải phóng hoàn toàn thị trấn al-Jafra phía bắc sân bay Deir ez-Zor, quân đội Syria đã thành lập một vành đai an ninh đảm bảo hoạt động bình thường của sân bay.

Quân đội Syria tiến công khu dân cư dọc bờ sông Euphrates, cắt đứt tuyến đường tiếp vận của IS vào khu vực thành phố Deir Ezzor còn đang bị chiếm đóng - video quân đội Syria
Quân đội Syria giải phóng thị trấn al-Jafra phía nam Deir ez-Zor - video Rupyly

Việc khai thác sân bay quân sự Deir Ezzor trở nên khả thi sau khi các lực lượng vũ trang Syria giải phóng thị trấn Jafrah, Mariyah và dãy núi Thardeh có tầm quan trọng chiến lược kiểm soát khu vực phía nam sân bay quân sự Deir Ezzor.

Ngày 18.09.2017, những chiếc máy bay vận tải hạng nặng đã có thể hạ cánh xuống sân bay quân sự Deir Ezzor. Cầu hàng không này vận chuyển hàng hóa và thiết bị cho các lực lượng vũ trang Syria đang chiến đấu và cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân vừa thoát khỏi vòng vây.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự Syria cho biết, hai chiếc máy bay vận tải hạng năng đã hạ cánh an toàn tại sân bay quân sự Deir Ezzor. Cả hai chiếc đều mang theo vật tư thiết bị y tế, cùng với một số lượng quân trang quân dụng cho quân đội Syria chiến đấu trên chiến trường.

Đây cũng là lần đầu tiên trong hơn ba năm qua, máy bay vận tải hạng nặng của Syria có thể đổ bộ xuống căn cứ không quân chiến lược này của thành phố Deir Ezzor.
QA