Quân đội Syria đập tan tấn công thánh chiến ở nam Hama

VietTimes -- Ngày 18.06.2017, giao chiến bùng phát dữ dội trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Hama, 2 nhóm Hồi giáo cực đoan Jaish Al-Tawhid, Ahrar Al-Sham phối hợp với các nhóm thánh chiến Quân đội Syria tự do (FSA) tổ chức tấn công vào các vị trí của quân đội Syria tại thị trấn Hawsh Qubibat.
Xe thiết giáp quân đội Syria tấn công ở Hama
Xe thiết giáp quân đội Syria tấn công ở Hama

Lợi dụng yếu tố bất ngờ, các nhóm chiến binh thánh chiến có một khởi đầu khá tốt, chiếm được 2 chốt kiểm soát và khoảng một nửa thị trấn sau cuộc đọ súng khốc liệt với các lực lượng vũ trang Syria, chủ yếu là lực lượng quân tình nguyện và vũ trang địa phương NDF.

Nhưng chỉ sau gần một giờ giao chiến, các lực lượng vũ trang Syria, được sự yểm trợ của lực lượng không quân, tổ chức cuộc phản kích đánh chiếm lại tất cả các địa bàn bị chiếm trước đó.

Quân đội Syria tiêu diệt khoảng 10 tay súng, trong đó có Ahmad Abd Al-Salam Bakkour, chỉ huy chiến trường hàng đầu của nhóm Jaish Al-Tawhid.

Tình hình chiến tuyến vùng nông thôn miền nam Hama tương đối yên tĩnh trong vài tháng qua, mặc dù nằm trên vùng đệm với khu vực phía bắc tỉnh Homs, đang diễn ra các trận chiến liên tục với IS.

Cách đây không lâu, nhóm Ahrar Al-Sham đăng một video, quảng bá một đợt huấn luyện các chiến binh trong doan trại của tổ chức này ở miền Bắc Homs. Ahrar Al-Sham tuyên bố các tay súng sẵn sàng chiến đấu chống lại quân đội Syria. Dường như cuộc tấn công vào quân đội Syria trên khu vực miền nam tỉnh Hama là động thái hiện thực hóa tuyên bố này.
Lực lượng đảng Xã hội dân tộc Syria SSNP tham gia chiến đấu trên chiến trường Hama
NT