Quân đội Syria đập tan IS tấn công tại chảo lửa Deir Ezzor (video)

VietTimes -- Ngày 24.06.2017, IS tiếp tục tiến hành cuộc tấn công dữ dội vào thành phố Deir Ezzor, tấn công các tuyến phòng thủ của quân đội Syria gần quận Al-Baghiliyah, làng Aiyash, trong khu nghĩa trang thành phố và trong khu vực xung quanh đồi Barouk.
Binh sĩ quân đội Syria tiếp tục chống trả cuộc tấn công của IS vào Deir Ezzor
Binh sĩ quân đội Syria tiếp tục chống trả cuộc tấn công của IS vào Deir Ezzor

IS đã triển khai hàng trăm tay súng tiến hành cuộc tấn công, cố gắng giành được thêm địa bàn trong thành phố bị bao vây với ý đồ phá từng mảnh nhỏ của hệ thống phòng ngự. Trong cuộc chiến ác liệt, các đơn vị vũ trang Syria đánh trả dữ dội, bẻ gãy và đẩy lùi tất cả những đợt tấn công.

Trong trận đọ súng dữ dội, quân đội Syria tiêu diệt khoảng 20 tay súng khủng bố, phá hủy 2 xe tải gắn trên súng phòng không hạng nặng và một hỏa điểm súng máy.

Giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt trên các chiến tuyến, các nhóm chiến binh khủng bố vẫn tiếp tục bắn phá dữ dội các trận địa của quân đội Syria, có thể IS sẽ lại tổ chức các đợt tấn công tiếp theo.

Một phần lớn binh lực của IS từ Raqqa theo “hành lang xanh” do lực lượng SDF được Mỹ hậu thuẫn mở ra đã sang địa phận tỉnh Deir Ezzor. Tại đây các tay súng khủng bố liên tiếp tiến hành các cuộc tiến công không ngừng nghỉ mỗi ngày, quyết tiêu diệt bằng được thành phố bị bao vây này để kéo dài và duy trì sự tồn tại trong những kẻ cực đoan thánh chiến. 

Chuẩn tướng Issam Zahreddine, chỉ huy lữ đoàn dù 104 Vệ binh Cộng hòa ở Deir Ezzor kêu gọi binh sĩ Syria quyết tâm bảo vệ thành phố Deir Ezzor
IS đăng tải video một chiếc xe đánh bom tự sát VBIED (loại xe Mỹ Humvee) tấn công quân đội Syria trong khu vực vòng xoáy Panorama thuộc thành phố Deir Ezzor
Các tay súng IS tấn công dữ dội thành phố Deir Ezzor từ nhiều hướng khác nhau
NT