Hàng loạt chiến binh IS đền mạng trước quân đội Syria ở nam Aleppo

VietTimes -- Ngày 29.04.2017, hàng chục chiến binh IS bị tiêu diệt và bị thương trong cuộc tấn công thất bại mà các tay súng thánh chiến đã tiến hành, đánh vào chiến tuyến của quân đội Syria gần thị trấn Khanasser, trên vùng nông thôn phía đông nam Aleppo.
Pháo binh quân đội Syria chiến đấu ở Khanasser, đông Aleppo
Pháo binh quân đội Syria chiến đấu ở Khanasser, đông Aleppo

Truyền thông viên của lực lượng khủng bố IS tuyên bố các tay súng khủng bố chiếm nhiều tiền đồn quân đội Syria trong và xung quanh làng Um Mayyal phía đông bắc của Khanasser, sát hại ít nhất 30 binh sĩ Syria.

Nhưng nhiều tài khoản trên trên các phương tiện truyền thông xã hội bác bỏ tuyên bố này, đăng những bức ảnh các tay súng IS bị tiêu diệt và các xe cơ giới bị phá hủy trong cuộc tấn công thất bại.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ Aleppo cho biết, IS tổ chức cuộc tấn công các trận địa tiền tiêu của quân đội Syria bằng 10 xe bán tải gắn súng máy chở theo các tay súng khủng bố, bắt đầu trận đánh vào sáng sớm, cố gắng đánh chiếm các vị trí của quân đội Syria.

Nhưng cuộc tấn công vấp phải lưới lửa đánh trả dữ dội của các binh sĩ lực lượng vũ trang Syria, tổn thất nặng nề về binh lực. IS buộc phải rút lui sau một thời gian ngắn giao chiến.

Quân đội Syria trong trận đánh này không có thương vong, nhưng rất tiếc là lực lượng quân tình nguyện tổn thất khá nặng, 9 binh sĩ tình nguyện người Iraq thuộc nhóm Harakat al-Nujaba thiệt mạng, 4 người khác mất tích.

Cũng theo nguồn tin quân sự từ Aleppo, 2 chiến binh IS bị bắt sống sau khi bị thương trong trận đánh, một trong số đó xuất thân từ thành phố biển Baniyas Syria. Bốn xe cơ giới gắn súng máy phòng không hạng nặng bị phá hủy hoàn toàn.  

NT