Quân đội Syria đánh lui cuộc tấn công của IS vào Deir ez Zor

VietTimes -- Ngày 12.12.2016 IS, nhằm phân tán lực lượng không quân Nga - Syria, IS bất ngờ tiến hành cuộc tấn công lớn đánh vào thành phố Deir Ezzor, đánh vào nhiều quận nằm trong quyền kiểm soát quân đội Syria gần bờ tây sông Euphrates.
Chiến binh IS tấn công trên chiến trường Deir ez Zor
Chiến binh IS tấn công trên chiến trường Deir ez Zor

IS tiến nhanh hơn trong sự phát triển công nghệ chiến tranh, bắt đầu cuộc tấn công bằng đòn tập kích đường không do máy bay do thám ném bom không người lái tự chế tiến hành.

Cuộc tấn công này không gây thiệt hại nhiều lắm cho tuyến phòng thủ quân đội Syria, các binh sĩ Syria đã phát hiện vào bắn hạ trên quận Al-Rashidiyah.

Máy bay không người lái mang bom của IS

Sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, IS bắt đầu tiến hành cuộc tấn công đồng thời trên quận Al-Rashidiyah và Al-Hawiqa, giao chiến ác liệt với các lực lượng vũ trang Syria trong nhiều giờ.

Al Masdar News dẫn nguồn tin quân sự Deir Ezzor cho biết, quân đội Syria đánh bại cuộc tấn công đầu tiên. Đây chỉ là cuộc tấn công mang tính thăm dò. IS sẽ tiến hành cuộc tấn công dữ dội hơn vào tối ngày 12.12.2016.

Cuộc tấn công của IS vào Deir Ezzor nhằm ngăn chặn không quân Syria và Nga tập kích các nhóm chiến binh IS trên chiến trường phía đông tỉnh Homs đông, mục tiêu then chốt hiện nay là tấn công căn cứ quân sự sân bay T-4.

Tình huống IS sử dụng drones ném bom quân đội Syria là tín hiệu báo động đáng quan ngại đối với các lực lượng vũ trang Syria trong cuộc chiến tương lai với IS. Từ drone mang bom đến drone mang vũ khí như súng máy, tên lửa chống tăng có điều khiển chỉ là một khoảng cách rất ngắn. Đây là xu hướng tấn công kiểu mới mà IS có thể đã tiếp nhận công nghệ từ nước ngoài dù hoàn toàn mang tính tự chế.

NT