Quân đội Syria đánh chiếm một số làng thuộc tỉnh Hama

VietTimes -- Ngày 08/08/2016, sau cuộc không kích ác liệt của không quân Nga xung quanh ngoại ô Palmyra phía Đông tỉnh Homs, quân đội Syria mở màn cuộc tấn công quyết liệt trên vùng nông thôn phía đông tiếp giáp tỉnh Hama, khu vực do IS chiếm giữ.
Ảnh minh họa (chiến sự Syria).
Ảnh minh họa (chiến sự Syria).

Trong trận tấn công, quân đội Syria giành được các làng Al-Musherfy, Rajem Sawwan, Um Suhreej nằm ở phía nam làng Jub Al-Jarrah.

Nếu Quân đội Syria đánh chiếm được các khu vực đan xen giữa vùng phía Đông tỉnh Homs và vùng tiếp giáp tỉnh Hama, nơi tập trung hàng chục ngôi làng, các lực lượng vũ trang Syria có thể mở tuyến đường cung cấp thứ hai đến thị trấn Khanasser trực tiếp đi qua thị trấn Uqayribat, nơi có các cơ quan hành chính của IS đang công khai hoạt động.

Nếu cuộc tấn công thành công theo dự tính, quân đội Syria có thể triển khai chiến dịch Raqqa ít khó khăn hơn, không bị các nhóm IS đe dọa tập kích ngang sườn hoặc cắt đứt đường giao thông vận tải qua khu vực đó.

Kết quả này cũng cho phép quân đội Syria hướng đến nhiệm vụ phá vỡ vòng vây Deir El-Zor tương đối dễ dàng và không nhiều lo ngại về vấn đề IS sẽ cắt đứt đường tiếp vận và đánh vào sau lưng một lần nữa.

QA