Quân đội Syria đánh bạt khủng bố sang Thổ Nhĩ Kỳ

Quân đội chính phủ tại Syria đang nỗ lực tấn công dồn ép các chiến binh khủng bố "nhà nước Hồi giáo" về hướng biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Trận chiến diễn ra ác liệt với kết quả tổ chức khủng bố cực đoan tổn thất nặng nề về binh lực.
Quân đội Syria đánh bạt khủng bố sang Thổ Nhĩ Kỳ

Quân đội Tổng thống Bashar Assad đã tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan phía nam tỉnh Aleppo và Hama. Vào đêm 23.10, quân đội Syria đã phá hủy hàng loạt các cơ sở quân sự và sở chỉ huy chiến trường của IS và các nhóm phiến quân khác đang phải đối mặt với sự thiếu hụt nghiêm trọng đạn dược.

Không quân Nga phá hủy cây cầu bắc qua sông Euphrates, cắt đứt tuyến đường cung cấp vũ khí đạn dược và hậu cần kỹ thuật của các chiến binh thánh chiến cực đoan.

Quân đội Syria chiến đấu ác liệt trên các đường phố của khu dân cư 

Trong khi đó, không rõ số phận của số vũ khí cung cấp cho lực lượng đối lập 'ôn hòa" tại Syria do máy bay Mỹ thả xuống ra sao. Khoảng 50 tấn vũ khí được thả xuống ở tỉnh Hasaka, phía bắc Syria. Theo Washington Post, Lầu Năm Góc vẫn chưa biết chính xác ai đã chiếm dụng được số vũ khí lẽ ra phải dành cho người Kurd.

Không quân Nga tính đến ngày 23.10 trong chiến dịch không kích chống IS và nhóm phiến quân "Al-Nusra Jabhat" đã thực hiện 934 lần xuất kích, phá hủy và tiêu diệt 819 căn cứ, cơ sở quân sự của các tổ chức khủng bố.  

                                                                                            Theo QPAN