Quân đội Syria còn cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Latakia 500 m

VietTimes -- Các lực lượng vũ trang Syria tiếp tục cuộc chiến gian nan đóng cửa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Latakia. Các trận đánh diễn ra ác liệt với lực lượng Hồi giáo cực đoan Al-Nusra và FSA và đồng minh dưới sự yểm trợ của không quân. Chỉ còn 500 mét lãnh thổ, quân đội Syria sẽ tiến sát đến biên giới.
Quân đội Syria còn cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Latakia 500 m

Ngày 11.03.2016, trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Latakia, trung đoàn đặc nhiệm số 48 Quân đội Syria phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương(NDF), đảng Xã hội Dân chủ  Syria (SSNP), Lính thủy đánh bộ Syria giành toàn quyền kiểm soát hai đỉnh đồi gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sau trận chiến dữ dội với lực lượng Hồi giáo cực đoan Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) và Quân đội Syria tự do (FSA).

Theo tin phóng viên chiến trường  Arab Source ở Latakia, lực lượng vũ trang Syria (chủ yếu là lực lượng đặc nhiệm Syria) đã giành được Đồi 446 và Đồi 338 gần ngọn đồi chiến lược Tal Haddadi ở miền bắc Syria.

Giải phóng những ngọn đồi trên, các lực lượng vũ trang Syria vẫn tiếp tục cuộc tấn công gian nan và dữ dội vào ngôi làng Kabani trong khu vực Jabal Al-Akrad (dãy núi Kurdish), diệt và làm bị thương nhiều phần tử nổi loạn từ Jabhat Al-Nusra, Harakat Ahrar al-Sham, quân đội Syria tự do trong quá trình tiến công dọc theo ranh giới Idlib-Latakia.

Đến thời điểm này, chiến tuyến của các lực lượng vũ trang Syria  chỉ còn khoảng 500 mét là đến cửa khẩu biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, vùng đất này vẫn  còn dưới sự kiểm soát của hỏa lực phiến quân Hồi giáo cực đoan ở miền bắc Latakia.

Vùng  lãnh thổ phía nam sát biên giới lúc này đang là mục tiêu của lực lượng không quân Nga và Syria. Các cuộc không kích diễn ra liên tiếp tạo điều kiện cho lực lượng bộ binh có một thời gian nghỉ ngắn trước khi bước vào một trận chiến đấu tấn công mới..

Những trận đánh gian nan giành từng mét đất vùng biên giới của các lực lượng vũ trang Syria

NT