Quân đội Syria chọc thủng tuyến phòng thủ IS, giải vây căn cứ

VietTimes -- Quân đội Syria chọc thủng hệ thống phòng thủ của IS trên chiến trường phía đông nam tỉnh Homs, giải phóng một vùng đệm rộng lớn gần sân bay chiến lược quân sự T-4.
Pháo binh quân đội Syria chiến đấu trên vùng sa mạc tỉnh Homs
Pháo binh quân đội Syria chiến đấu trên vùng sa mạc tỉnh Homs

Các đơn vị thuộc sư đoàn thiết giáp số 1 tiến hành cuộc tấn công chớp nhoáng giải phóng các giếng khí đốt tại khu vực mỏ Al-Ba'ir Al-Mar sau một cuộc chiến nhanh chóng và ác liệt với lực lượng IS đang cố thủ trên khu vực này.

Với tốc độ tấn công nhanh và quyết liệt, cộng với hệ thống phòng thủ mỏng của IS trên chiến trường,quân đội Syria đã giành lại được phần lớn vùng lãnh thổ xung quanh thành phố cổ Quraytayn. Cuộc tấn công này đã buộc IS vội vàng rút lui về phía nam đến biên giới Iraq.

Trên hướng đông căn cứ không quân T-4 (Tyas), quân đội Syria tiếp tục truy quét IS xung quanh trạm bơm sân bay T-4. Các binh sĩ Syria truy đuổi và tiêu diệt một số chiến binh IS, thu chiến lợi phẩm một số lượng lớn vũ khí của IS, lưu trữ trên sa mạc cho các cuộc tấn công.

Bản đồ chiến sự chiến trường tỉnh Homs khu vực Palmyra

Tổng quan chiến trường cho thấy, các đơn vị quân đội Syria tấn công rất chậm, vùng diện tích mở rộng không lớn nếu so với diện tích lãnh thổ quân đội Syria kiểm soát trước cuộc tấn công của IS đánh vào Palmyra. Chỉ trong không đầy 1 tuần IS đã giành được một dải diện tích từ Palmyra đến T-4, nhưng đã hơn một tháng, các đơn vị quân đội Syria thu lại diện tích chưa được 1/4 với sự yểm trợ của không quân Nga. 

Quân đội Syria tấn công trên vùng sa mạc tỉnh Homs

NT