Quân đội Syria chiếm hàng loạt làng mạc tự tay phiến quân

VietTimes -- Các lực lượng vũ trang Syria trong cuộc tấn công ngày 08.10.2016 đã giành lại 7 thôn và một số cao điểm trên vùng nông thôn miền Bắc tỉnh Hama.
Binh sĩ Syria hành quân trong làng vừa được giải phóng trên miền Bắc tỉnh Hama
Binh sĩ Syria hành quân trong làng vừa được giải phóng trên miền Bắc tỉnh Hama

Theo nguồn tin quân sự ở miền Bắc Hama cung cấp cho Al-Masdar News, các lực lượng vũ trang Syria đã đánh chiếm được Al-Sha'atah, Al-Jayinah, Al-Talisiyah, Al-Qahira, Ras Al-'Ayn, Khafseen, Tal Assoud từ lực lượng chiến binh thánh chiến Jund Al-Aqsa (Al-Qaeda Syria).

Sau khi giành lại các làng trên, các lực lượng vũ trang Syria chuyển hướng tấn công đến thị trấn then chốt Karah, giao chiến ác liệt với một nhóm lớn các chiến binh Hồi giáo cực đoan. Lực lượng vũ trang Syria tấn công miền Bắc Hama ngày 09.10.2016 bao gồm các đơn vị:

Lữ đoàn Shaheen thuộc lực lượng Tiger

Trung Đoàn 555 thuộc Sư đoàn cơ giới 4

Trung đoàn 47 thuộc Sư đoàn tăng số 11

Lữ đoàn 87 thuộc Sư đoàn tăng số11

Lực lượng đảng Xã hội Dân chủ Syria (SSNP)

Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) – hai đơn vị Masyaf và Suqaylabiyah.

Lực lượng tình báo Không quân Syria (đổ bộ đường không)

Quân tình nguyện Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Số lượng các lực lượng tham gia chiến đấu ở Hama cho thấy tính phong trào của của cuộc chiến Syria, rất nhiều đơn vị hỗn hợp, nhưng chỉ phối hợp tấn công mà không hình thành sức mạnh tiến công đồng nhất, điều đó khiến binh lực của quân đội Syria rất lớn nhưng sức tấn công phân tán, không thực hiện được những chiến thuật cơ bản của một đội quân chính quy.

NT