Quân đội Syria chiếm giữ xe đánh bom cảm tử và máy khoan hầm ngầm của IS

VietTimes -- Sau khi các tay súng IS đầu hàng, giao nộp các quận Hajar Aswad và Yarmouk thuộc các quận miền nam Damascus, Quân đội Syria chính thức tiến quân vào tiếp quản các quận này và bắt đầu một chiến dịch rà phá bom mìn, vật liệu chiến tranh, vũ khí nổ ngẫu nhiên IED quy mô lớn.
Công binh Syria phát hiện ra máy đào đường hầm của IS trong khu vực quận Yamouk. Anh minh họa video RIAFAN
Công binh Syria phát hiện ra máy đào đường hầm của IS trong khu vực quận Yamouk. Anh minh họa video RIAFAN

Khoảng 200 vũ khí nổ tự chế IED lượng nổ lớn, được IS gài đặt trên nhiều vị trí khác nhau trong các quận ngoại ô phía nam thành phố Damascus đã được các đơn vị công binh quân đội Syria tháo gỡ.

Quân đội Syria phát hiện ra một chiếc xe bọc thép chứa một lượng nổ lớn - thường được IS sử dụng như xe đánh bom tự sát VBIED và một máy khoan đường hầm.

Hiện nay quân đội Syria đang đặt biệt quan tâm đến sa mạc đông Syria, là nơi trú quân của ít nhất 1.500 tay súng khủng bố IS và hiện đang có khoảng 500 tay súng IS bị buộc phải rời các quận miền nam Damascus đến sa mạc Syria theo thỏa thuận đầu hàng với quân đội Syria.

Quân đội Syria phát hiện được một xe VBIED và một máy đào đường hầm cùng vô số vũ khí tự chế của IS ở quận Yarmouk, ngoại ô Damascus 
NT