Quân đội Syria chiếm giữ lượng vũ khí lớn phiến quân chuyển cho IS

VietTimes -- Lực lượng an ninh Syria cho biết đã chặn bắt được một số lượng lớn vũ khí trang bị do các nhóm chiến binh thánh chiến vận chuyển  đến khu vực miền tây tỉnh Raqqa từ tỉnh Idlib.
Quân đội Syria thu giữ một số lượng lớn vũ khí trên đường quốc lộ từ Idlib đến Aleppo
Quân đội Syria thu giữ một số lượng lớn vũ khí trên đường quốc lộ từ Idlib đến Aleppo

Lực lượng an ninh Syria công bố một video, ghi lại những hoạt động trên tuyến đường cao tốc chạy từ Idlib đến Aleppo, con đường giao thông huyết mạch cho các vùng dân cư phía đông của quốc gia này.

Quân đội Syria đã quyết liệt giành quyền kiểm soát tuyến đường quốc lộ này, những cuộc tấn công của lực lượng Tiger đã giúp giành được một phần lớn tuyến đường. Lực lượng Hồi giáo cực đoan và IS liên tục tiến hành các trận đánh vào chiến tuyến của quân đội Syria trên đường nhằm giành lại khả năng cơ động tiếp vận cho các nhóm chiến binh trong các trận chiến trên vùng ngoại ô thành phố Aleppo, nhưng tất cả các cuộc tấn công đều nhanh chóng bị đập tan.

Sự cố thu giữ một số lượng lớn vũ khí đạn dược của những kẻ ủng hộ thánh chiến cho thấy có mối quan hệ chặt chẽ giữa các lực lượng Hồi giáo cực đoan nổi dậy ở tỉnh Idlib với những kẻ khủng bố IS trong địa phận tỉnh Raqqa. IS đã mua vũ khí của các nhóm thánh chiến trong tỉnh Idlib, những chiến binh này lại nhận được vũ khí từ những thế lực tài trợ từ nước ngoài, thông qua biên giới đưa vào Syria và từ đó được vận chuyển đến tỉnh Raqqa.

Quân đội Syria thu giữ môt số lượng lớn vũ khí, do phiến quân chuyển giao cho IS ở tỉnh Raqqa
QA