Quân đội Syria chiếm giữ lượng lớn vũ khí phe thánh chiến tại tử địa ven Damascus

VietTimes -- Ngày 03.06.2018, Lực lượng an ninh vũ trang Syria phát hiện và thu giữ hàng loạt mìn và vũ khí nổ tự chế ngẫu nhiên IED trong khu vực vừa giải phóng gần đây thuộc các quận ngoại ô miền nam Damascus.
Bom đạn và vũ khí nổ tự chế của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Syria
Bom đạn và vũ khí nổ tự chế của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Syria

Lực lượng an ninh vũ trang Syria phát  hiện được bom mìn và vũ khí nổ tự chế ngẫu nhiên IED trong các khu vực quận Yalda và Babila. Khu vực này từng là địa bàn hoạt động của lực lượng Hồi giáo cực đoan cho đến khi các nhóm chiến binh này bị buộc phải di tản theo thỏa thuận đầu hàng với chính phủ Syria ngày 10.05.2018.

Hàng trăm người dân địa phương trở về nhà trong các khu vực giải phóng khi nhận được thông báo đã rà phá bom mìn và vật liệu chiến tranh. Nhưng quân đội Syria vẫn duy trì tình trạng an ninh quân sự.

Các đơn vị quân cảnh Syria, công binh phải loại bỏ sạch sẽ các vũ khí nổ tự chế IED, bom mìn và tiêu diệt các phần tử cực đoan trong khu vực đang ẩn nấp phá hoại. Chính quyền Syria đang nỗ lực phục hồi cuộc sống yên bình và khắc phục hậu quả chiến tranh, đón người dân trở về ngôi nhà cũ của mình để đảm bảo cuộc sống, kinh doanh và sản xuất.

Hầm ngầm và vũ khí nổ tự chế do lực lượng Hồi giáo cực đoan để lại trong các quận Masdar News. Video SANA
NT