Quân đội Syria chiếm giữ kho vũ khí khổng lồ của phe thánh chiến ven Damascus

VietTimes -- Ngày 11.05.2018, lực lượng Hồi giáo cực đoan “nổi dậy” chiếm cứ 3 quận phía nam Damascus đang khẩn trương bàn giao lại vũ khí trang bị hạng nặng cho quân dội Syria, thực hiện theo khuôn khổ các thỏa thuận hòa giải để di tản về miền bắc Syria với sự trợ giúp vận chuyển của chính phủ.
Quân đội Syria thu chiến lợi phẩm kho vũ khí ở ngoại ô Damascus. Ả minh họa SANA
Quân đội Syria thu chiến lợi phẩm kho vũ khí ở ngoại ô Damascus. Ả minh họa SANA

Các nhóm nổi dậy vũ trang bàn giao một số lượng lớn vũ khí trang bị tấn công hạng nhẹ, chỉ được mang một khẩu súng bộ binh tùy thân, 2 băng đạn lên xe buýt di tản cùng gia đình về nơi định cư mới.

Những vũ khí được giao nộp bao gồm xe chiến đấu bán tải gắn súng máy phòng không, hàng trăm súng trường tấn công, súng máy hạng nặng, súng cối tiêu chuẩn và súng cối tự chế,. Ngoài ra còn có các loại súng phóng lựu chống tăng và bộ binh, vũ khí nổ tự chế ngẫu nhiên IED và thuốc nổ, pháo hạng nặng không giật.

Các đơn vị quân đội Syria đã nhanh chóng chiếm lĩnh 3 quận ngoại ô của các nhóm Hồi giáo cực đoan, triển khai đội hình chiến đấu tấn công vào quận Hajar Aswad gần đó. Quân chính phủ giao chiến ác liệt với các phần tử khủng bố IS để giải phóng vùng ngoại ô phía nam Damascus.

Toàn cảnh kho vũ khí khổng lồ quân đội Syria thu giữ từ vùng ngoại ô Damascus. Video SANA
QA