Quân đội Syria bẻ gãy đợt tấn công của phiến quân thánh chiến ở Hama

VietTimes -- Quân đội Syria, phối hợp với lực lượng vũ trang địa (NDF) đã ngăn chặn cuộc tấn công trong đêm ngày 04.10.2016 của nhóm Hồi giáo cực đoan Ahrar al-Sham và Jabhat Fateh Al-Sham (nguyên Al-Nusra Front) tại thị trấn Al-Sathiyat (Tall al-Muzayriah), cách thành phố Al-Salamiyah 4 km về phía tây nam.
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến tuyến phòng ngự thành phố Al-Salamiyah
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến tuyến phòng ngự thành phố Al-Salamiyah

Al Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại tỉnh Hama cho biết, quân đội Syria đã giành lại 3 địa bàn mà lực lượng Hồi giáo cực đoan đã đánh chiếm trong thời gian qua.

Trong trận chiến, 8 binh sĩ quân đội Syria đã hy sinh, một trong số các binh sĩ này hy sinh trong trận đọ súng, 7 binh sĩ còn lại hy sinh do khi tấn công đánh chiếm trạm kiểm soát đã bị rơi vào bẫy mìn.

Các lực lượng chiến binh Hồi giáo cực đoan tấn công các trạm kiểm soát của quân đội trên khu vực đồng bằng trải dài từ vùng nông thôn phía bắc tỉnh Homs đến bãi lầy trên tuyến phòng thủ của các lực lượng vũ trang Syria trên vành đai thành phố Al-Salamiyah.

Cách đây hai tuần trước, nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan Ahrar al-Sham đánh chiếm trạm kiểm soát al-Shakarah trong một cuộc tấn công chớp nhoáng, nhưng sau đó đã bị lực lượng tiếp viện của quân đội Syria từ Al-Salamiyah đánh chiếm lại trong một trận chiến đẫm máu.

Salamiyah là một thành phố cấp quận trên miền tây Syria, thuộc tỉnh Hama. Thành phố nằm cách thành phố Hama 33 km về phía đông nam, cách thành phố Homs 45 km về phía đông bắc. Thành phố được mệnh danh là "thành phố mẹ của Cairo" vì đây là nơi sinh thành vua Fatimid Caliph Muhammad al-Qaim Bi-Amrillah, triều đại cuối cùng của vương triều này đã thành lập thành phố Cairo và là căn cứ địa ban đầu của cha vị vua này là Ubayd Allah al-Mahdi Billah, người sáng lập Caliphate Fatima. Thành phố là trung tâm quan trọng của giáo phái Shiite Nizari Ismaili và cũng là nơi sinh của nhà thơ Muhammad al-Maghut. Dân số của thành phố là 66.724 theo thống kê điều tra dân số năm 2004). 

Thành phố Al Salamiyah trong vùng chiến sự tỉnh Hama

NT