Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công của Hồi giáo cực đoan ở Đông Ghouta

VietTimes -- Ngày 24.09.2016, Lực lượng Hồi giáo cực đoan Jaish Al-Islam do Ả rập Xê út hậu thuẫn tiến hành cuộc tấn công dữ dội vào căn cứ Thông tin liên lạc cũ của quân đội Syria phía đông làng Rayhan thuộc vùng Đông Ghouta.
Lực lượng Hồi giáo cực đoan Jaish Al-Islam do Ả rập Xê út hậu thuẫn trong thành phố Douma, thủ phủ của lực lượng bạo loạn
Lực lượng Hồi giáo cực đoan Jaish Al-Islam do Ả rập Xê út hậu thuẫn trong thành phố Douma, thủ phủ của lực lượng bạo loạn

Các cuộc đụng độ dữ dội kéo dài từ sẩm tối cho đến khi bình minh ngày 25.09.2016 , các tay súng Hồi giáo cực đoan tiến hành nhiều đòn đột kích ác liệt, nhưng đều bị đánh bật trở lại và không đạt được bất cứ kết quả nào.

Khoảng hơn 10 chiến binh cực đoan bị giết với 10 tay súng khác bị thương trong cuộc tấn công thất bại, các đơn vị quân đội Syria có 8 binh sĩ hy sinh và 11 bị thương.

Con số tử vong bất thường của binh sĩ Syria do một quả đạn cối đã bất ngờ rơi trúng địa điểm tập hợp khiến 7 người tử trận tại chỗ.

Lực lượng chiến binh Hồi giáo thiệt hại một xe tăng, một xe phòng không “Shilka”, một xe chỉ huy chiến thuật trong trận đánh.

Lực lượng Jaish Al-Islam đang cố gắng tiến hành các cuộc tấn công nhằm đẩy lùi quân đội Syria khỏi ngôi làng Rayhan, tiếp giáp với thị trấn Douma.

Thị trấn này được coi là thủ phủ của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong vùng ngoại vi thủ đô Damascus.

NT