Quân đội Syria bất ngờ thảm bại trước IS tại Idlib

VietTimes -- Rạng sáng ngày 17.01.2018, nhóm chiến binh IS phối hợp với cuộc tấn công của Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) tiến hành cuộc tấn công vào chiến tuyến của quân đội Syria phía nam của căn cứ không quân Abu al-Duhur. Cuộc tấn công của IS nhằm vào ngôi làng chiến lược Sinjar.
Tình hình chiến sự Syria, khu vực chiến trường Idlib - Hama - Aleppo - ảnh South Front
Tình hình chiến sự Syria, khu vực chiến trường Idlib - Hama - Aleppo - ảnh South Front

Trang Amaq, cơ quan truyền thông IS cho biết, các tay súng khủng bố đã đánh sâu vào khu vực phòng ngự của quân đội Syria, chiếm được một số vị trí trong khu vực và nhiều vũ khí trang bị.

Trên hướng phòng thủ này là chiến tuyến phòng thủ của lực lượng vũ trang địa phương NDF do lực lượng Tiger đã phải điều chuyển sang phía nam Idlib chống lại các cuộc tấn công của lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham. Khi IS tiến công, các đơn vị NDF đã vội vã rút lui. IS chiếm được một số địa bàn của uân đội Syria gần thị trấn Sinjar, vùng ngoại vi phía đông nam sân bay quân sự Abu Dhuhour.

Do binh lực không lớn, các tay súng khủng bố không chiếm được nhiều địa bàn. Bù lại, IS chiếm được nhiều vũ khi trang bị do binh sĩ lực lượng NDF bỏ lại.

Nhóm chiến binh IS gần đây đã có thêm nhiều tay súng do một số lượng lớn các chiến binh “thánh chiến” cực đoan, bất mãn với những thất bại của HTS trên chiến trường, đã gia nhập hàng ngũ của IS để “giết nhiều hơn” binh sĩ Syria trên tỉnh Idlib.

Với kết quả cuộc tấn công này, IS ở Hama chiếm một khu vực rộng lớn giữa vùng nông đông bắc Hama và đông nam Idlib.

Sự non kém và thiếu kỷ luật, không có ý chí chiến đấu của các đơn vị vũ trang Syria lại một lần nữa gây nguy hiểm cho lực lượng Tiger trên chiến trường chính Abu al-Duhur.

Quân đội Syria bất ngờ thảm bại trước IS tại Idlib ảnh 1Bản đồ chiến tuyến khu vực đông nam Idlib - ảnh truyền thông đối lập Syria
QA