Quân đội Syria bất ngờ hứng thất bại trước phe thánh chiến ngoại ô Damascus

VietTimes -- Tổ chức Hồi giáo cực đoan Jaysh al-Islam, một liên minh của các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan trong khu vực Đông Ghouta đẩy lùi cuộc tấn công của các đơn vị Vệ binh Cộng hòa thuộc lữ đoàn 105 trong cuộc tấn công đánh chiếm khu vực Hawsh Al-Dawahra ở Đông Ghouta.
Một chiếc xe tăng của quân đội Syria đang tiến công trên khu vực Đông Ghouta
Một chiếc xe tăng của quân đội Syria đang tiến công trên khu vực Đông Ghouta

Ngày 16.07.2017, một số đơn vị thuộc lữ đoàn Vệ binh Cộng hòa tiến hành cuộc tấn công vào làng Hawsh Al-Dawahra thuộc vùng Đông Ghouta, tiến hành cuộc tiến công hành tiến vượt qua sông trên hướng tây của khu dân cư, đánh chiếm một số trang trại, đang bị nhóm Jaysh al-Islam tạm chiếm trên vùng ngoại ô ngôi làng.

Sáng sớm ngày 17.07.2017, lực lượng chiến binh Jaysh al-Islam tập trung một số lượng lớn các tay súng, tiến hành cuộc phản công đánh lùi quân đội Syria về vị trí tập kết.

Truyền thông ủng hộ lực lượng Hồi giáo cực đoan cho biết, các tay súng Jaysh al-Islam đánh hỏng 1 chiếc xe tăng, gây thương vong cho 5 binh sĩ quân dội Syria đồng thời chiếm được chiếc xe bắc cầu tự hành mà quân đội Syria sử dụng để tổ chức vượt sông nhỏ.

Trận đánh của các đơn vị Vệ binh Cộng hòa nhằm vào khu vực Hawsh Al-Dawahra ở Đông Ghouta hoàn toàn không có mục tiêu chiến thuật rõ ràng, không đủ lực lượng để tiến công vào sâu trong chiến tuyến của đối phương và hình thành một thế trận đầy đủ cho mũi tiến công vào sâu trong hậu phương của đối phương. Khi đối phương phản công, phía quân đội Syria không có pháo binh yểm trợ, chi viện hỏa lực đánh chặn. Có thể nhận định rằng, trận đánh này giống như một trận đánh trinh sát hỏa lực tốn kém của lữ đoàn 105. 
Quân đội Syria bất ngờ hứng thất bại trước phe thánh chiến ngoại ô Damascus ảnh 1
Quân đội Syria bất ngờ hứng thất bại trước phe thánh chiến ngoại ô Damascus ảnh 2
Quân đội Syria bất ngờ hứng thất bại trước phe thánh chiến ngoại ô Damascus ảnh 3
Quân đội Syria bất ngờ hứng thất bại trước phe thánh chiến ngoại ô Damascus ảnh 4
Quân đội Syria bất ngờ hứng thất bại trước phe thánh chiến ngoại ô Damascus ảnh 5
Quân đội Syria bất ngờ hứng thất bại trước phe thánh chiến ngoại ô Damascus ảnh 6
Quân đội Syria bất ngờ hứng thất bại trước phe thánh chiến ngoại ô Damascus ảnh 7Phiến quân thánh chiến khu vực Đông Ghouta đăng tải 

QA