Quân đội Syria bắt đầu tấn công thành phố Kito cổ Quraytayn tỉnh Homs

Lần đầu tiên kể từ thánh 8.2015, quân đội Syria và các lực lượng đồng minh bắt đầu tập trung sự chú ý vào thành phố Kito giáo cổ Quraytayn ở khu vực nông thôn phía Nam tỉnh Homs.
Quân đội Syria bắt đầu tấn công thành phố Kito cổ Quraytayn tỉnh Homs

Thành phố Quraytayn rơi vào tay IS trong cuộc tấn công mùa hè năm ngoái, lực lượng IS đã đánh chiếm đường biên giới của tỉnh Homs với Iraq. Hàng loạt các ngôi làng và thị trấn, thành phố dọc theo con được từ Iraq đến tỉnh Al-‘Anbar đều rơi vào tay IS.

Kể từ khi tuyến phòng thủ của Quraytayn sụp đổ vào tháng 8, quân đội Syria không thể vượt qua được trạm kiểm soát Maheen-Quraytayn, có vị trí nằm giữa hai thành phố. Nhưng điều đó đã thay đổi vào ngày 08.01.2015.

Như vậy, sau 5 tháng  quân đội Syria đã quay trở lại vùng ngoại ô thành phố Quraytayn, dồn các tay súng IS dựa lưng vào tường một thành phố phát triển mạng ở trung tâm phía nam tỉnh Homs.

Lữ đoàn số 120 thuộc sư đoàn 2, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF) của thành phố Sadad, lực lượng đảng Xã hội Dân chủ Syria (SSNP)  đã đánh chiếm vị trí kiểm soát  Jabal Quraytayn và Maheen-Quraytayn sau loạt trận đánh dữ dội với các tay súng khủng bố IS trong tuyến hào chiến đấu ngoại vị thành phố cổ Kito giáo này.

Quân đội Syria tiến sát đến tuyến phòng thủ và chuẩn bị tấn công vào trong thành phố, các nhóm khủng bố IS hoảng loạn kêu gọi cứu viện từ các tổ chức khủng bố và cực đoan khác ở gần. Chỉ trong vài ngày tới, có thể quân đội Syria sẽ tấn công vào bên trong thành phố.

QPAN