Quân đội Syria bao vây phe thánh chiến nam Damascus, chuẩn bị tiêu diệt

VietTimes -- Ngày 14.07.2017, quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện chiếm được làng Rajm al-Arnab và Bir Mahroutha, phía đông nam núi Sis, làng Ard Jalyghim về phía đông đập Abu Khashba trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Damascus.
Quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công khép chặt vòng vây lực lượng Hồi giáo cực đoan FSA.
Quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công khép chặt vòng vây lực lượng Hồi giáo cực đoan FSA.

Quân đội Syria tiến thêm được 4 km chiến tuyến trong núi Al-Jreen và đến sát cao điểm Am Azn đồi. Trong cuộc tấn công, quân đội Syria diệt và làm bị thương hàng chục tay súng thánh chiến từ các nhóm Quân đội Syria tự do (FSA) do Mỹ hậu thuẫn.

Quân đội Syria bao vây phe thánh chiến nam Damascus, chuẩn bị tiêu diệt ảnh 1Chiến trường phía đông nam Damascus, quân đội Syria khép vòng vây trên địa phận tỉnh Sweida

Bộ trưởng Quốc phòng Syria, tướng Fahed Jassim Al-Fureij đã có chuyến thanh tra và thăm các đơn vị quân đội trên vùng đông nam Damascus, gặp những người lính Syria trên trận địa, chúc mừng họ về những chiến thắng đạt được.

"Cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố của chúng ta đang tiếp diễn và các lực lượng khủng bố ở Syria đang sụp đổ và tháo chạy, kết quả này có đường nhờ vào sự kiên định và lòng dũng cảm của người dân Syria, sát cánh cùng quân đội, sự lãnh đạo sáng suốt của chính quyền và sự ủng hộ của những người bạn chân thành, đặc biệt là Liên bang Nga, Iran và lực lượng kháng chiến Lebanon", tướng Al-Fureij nói.

Truyền thông lực lượng Hồi giáo nổi dậy cho biết, các tay súng Quân đội Syria tự do (FSA) bắt sống 10 chiến binh từ Iran và hai chiếc xe trên vùng nông thôn phía đông nam Damascus.

Thông tin mạng xã hội ủng hộ thánh chiến tuyên bố Quân đội Syria tự do (FSA) đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Syria. Nhưng truyền thông Hezbollah ở Syria cho biết quân đội Syria chỉ bị chia cách bởi khu vực do chiến binh kiểm soát phía nam khoảng 12 km trên hướng nam sân bay quân sự al-Seen, bảo vệ hoàn toàn vùng nông thôn phía đông nam Damascus.

Quân đội Syria chiến đấu trên chiến trường phía nam Damascus và phía đông tỉnh Sweida
Bộ trường Quốc phòng Syria thị sát chiến trường phía đông nam Damascus
QA