Quân đội Mỹ mua mô tô bay

Lầu Năm Góc đã ký một hợp đồng với công ty Anh Malloy Aeronautics nhằm phát triển một Hoverbike, mô tô bay. Giám đốc marketing Grant Stapleton của công ty này đã thông báo cho hãng tin Reuters
Hoverbike mô tô bay
Hoverbike mô tô bay

Malloy Aeronautics đã nghiên cứu chế tạo hoverbike từ năm 2010. Vào năm 2014 công ty đã nỗ lực tìm kiếm nguồn tài chính để đưa phát minh của mình vào sản xuất hàng loạt trên cơ sở Crowdfunding (cổ đông đại chúng). Tác giả của tư tưởng này, kỹ sư người Úc Chris Malloy  dự kiến sẽ đưa Hoverbike ra thị trường với giá từ 40 nghìn đến 60 nghìn USD.

- Hoverbike có nhiều ưu điểm nếu so với máy bay trực thăng hạng nhẹ. Chúng hoàn toàn không nguy hiểm với con người do các cánh quạt được gói gọn trong vòng tròn, giá thành cũng rẻ hơn rất nhiều. Stapleton nhận xét.

Vào năm 2013 công ty đã lắp ráp và thử ngiệm một nguyên mẫu được chế tạo từ sợi các bon với hai cánh quạt ở phía trước và ghế ngồi ở phía sau . Cánh quạt được dẫn động bằng một động cơ xăng 1170 phân khối. Hoverbike nặng 105 kg, thùng xăng 30 lít là đủ cho một giờ bay. Mô tô bay có thể đạt độ cao đến 3 km và tốc độ 278 km mỗi giờ.

Lầu Năm Góc cho rằng những chiếc mô tô bay này rất đa dụng. Chúng sẽ là phương tiện bay hiệu quả trong trinh sát đường không và quan sát, cảnh giới. Những chiếc mô tô bay này sẽ là phương tiện chuyên chở binh lính lên như khu vực địa hình phức tạp và có tình cơ động cao hơn hẳn máy bay trực thăng.

Theo QPAN