Qualcomm và Facebook hợp tác thử nghiệm công nghệ Wifi có tốc độ không tưởng

Qualcomm - hãng đi đầu trong phát triển 5G, chính thức xác nhận rằng họ đang tiến hành hợp tác với Facebook trong dự án công nghệ mạng Terragraph nhằm nâng cao tốc độ WiFi 'thông qua việc phát triển hệ thống wifi đa nút dựa trên công nghệ tần số 60GHz'. Dự án này sẽ được thử nghiệm trong năm 2019 theo dự kiến.

Facebook lần đầu tiên giới thiệu Terragraph Project tại F8 2016. Về cơ bản, đó là một mạng lưới Wi-Fi tốc độ cao có thể được triển khai ngoài trời ở các khu vực đô thị.

Giám đốc sản xuất của Qualcomm, Irvind Ghai cho biết: Trong dự án hợp tác với Facebook lần này, Qualcomm sẽ sử dụng các chipset QCA6438 và QCA6428. "Những gì chúng tôi đang xem xét là một giải pháp hoàn chỉnh về mặt tính năng vào cuối năm 2018 và sẽ đưa vào thử nghiệm thực địa ngay trong năm 2019” – ông nói. Qualcomm cũng đã lên kế hoạch sản xuất chipset QCA6438 và QCA6428 với quy mô lớn trong nửa cuối năm nay.

Mô hình Terragragh Network

Phó chủ tịch Qualcomm Atheros Irvind Ghai đã khẳng định: "Bộ điều khiển đám mây Terragraph và kiến trúc TDMA kết hợp với tốc độ liên kết 10 Gbps của giải pháp Qualcomm Technologies, lượng điện năng tiêu thụ thấp, và các kỹ thuật giảm can nhiễu sớm sẽ giúp kết nối Wifi tốc độ gigabit thành hiện thực". Điều này cũng có nghĩa là người dùng hoàn toàn có thể mong đợi tốc độ kết nối sẽ nhanh hơn đáng kể so với công nghệ Wi-Fi thông thường, thực sự đạt đến "tốc độ gigabit". Không những thế, nó còn có thể cắt giảm thêm được nhiều chi phí.

Theo thông báo, dự án này sẽ bước đầu được áp dụng thử nghiệm ở một số thành phố lớn trên thế giới trong năm 2019. Có nguồn tin còn tiết lộ, vào tháng 2 năm sau, Facebook sẽ cho hai thử nghiệm thực địa tại 2 thành phố là Budapest, Hungary và Kuala Lumpur, Malaysia.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201805/qualcomm-va-facebook-hop-tac-thu-nghiem-cong-nghe-wifi-co-toc-do-khong-tuong-604149/