Qualcomm đang thiết kế cảm biến vân tay đặt dưới màn hình

Chúng ta đã chờ rất lâu rồi để được nghe thấy những người đầu tiên nói về khả năng nhận diện vân tay mà không cần nút home. Qualcomn dường như đã vượt lên trong cuộc đua này khi hãng vừa đưa ra một quyết định quan trọng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo trang Android Police, Qualcomm vừa thông báo tại hội nghị MWC diễn ra tại Thượng Hải rằng hãng sẽ mang tới thị trường loại cảm biến vân tay có thể đặt ngay bên dưới màn hình điện thoại vào mùa hè năm 2018 tới. Công nghệ mới mà Qualcomn mang tới không hề xa lạ. Cảm biến mới của Qualcomm hoạt động dựa trên nguyên lí về sự phản xạ của sóng siêu âm với điện dung. Điều này giúp cho loại cảm biến có thể dễ dàng đi xuyên qua màn hình điện thoại để quét vân tay người dùng miễn là tấm nền màn hình kia không quá dày. Cụ thể hơn, công nghệ này chỉ có thể hoạt động được với những tấm nền màn hình OLED có độ dày không vượt quá 1200 μm và không thể hoạt động với màn hình LCD.

Không những thế, cảm biến mới do Qualcomm tung ra sẽ còn làm được nhiều việc hơn là chỉ đọc vân tay người dùng. Nó có thể đo được nhịp tim và huyết áp, những điều mà chắc chắn những cảm biến vân tay truyền thống không thể làm được. Và tất nhiên là nó cũng sẽ hoạt động được ngay cả khi màn hình bị tắt. Mẫu cảm biến mới còn được cho là sẽ làm tăng khả năng chống nước của thiết bị bởi để lắp đặt cảm biến mới này. Không những vậy, nhờ vào cơ chế hoạt động mới này mà ngay cả khi ở dưới nước, cảm biến vân tay cũng vẫn sẽ hoạt động bình thường.

Qualcomn còn đưa ra lời giới thiệu về hai người anh em của mẫu cảm biến mới này. Đều cùng sử dụng cơ chế dựa trên sóng siêu âm nhưng hai mẫu cảm biến anh em chỉ có thể được đặt dưới kim loại hoặc thủy tinh chứ không thể đặt được dưới màn hình. Hai phiên bản này sẽ được tung ra thị trường sớm hơn người anh em của nó.

Và cuối cùng là một tin vui cho những nhà sản xuất điện thoại, đó là, bộ ba cảm biến này sẽ đều có thể hoạt động trên tất cả các thiết bị dù không sử dụng bộ vi sử lí do công ty này sản xuất. Các cảm biến mới của Qualcomn hứa hẹn sẽ sớm tạo ra một cơn sốt mới trong mảng điện thoại thông minh.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2201049/qualcomn-dang-thiet-ke-cam-bien-van-tay-dat-duoi-man-hinh