“Quả đấm thép” Syria xung trận chiếm giữ lượng lớn tên lửa chống tăng phương Tây

VietTimes -- Ngày 10.07.2018, quân đội Syria chủ lực là sư đoàn cơ giới số 4 tiếp tục tiến công dọc theo tuyến biên giới với Jordan ngoại vi thành phố Daraa, sau khi đập tan những trận địa phòng ngự của Quân đội Syria Tự do (FSA) trên đường tiến công.
Vũ khí chống tăng được sản xuất ở phương Tây bị thu giữ ở ngoài ô Daraa. Ảnh minh họa video SANA
Vũ khí chống tăng được sản xuất ở phương Tây bị thu giữ ở ngoài ô Daraa. Ảnh minh họa video SANA

Các đơn vị sư đoàn 4, lực lượng vũ trang địa phương, chủ công là lữ đoàn cơ giới số 42 (Ghiath Forces) triển khai thành 2 mũi gọng kìm tấn công xung quanh vùng ngoại ô. Quân chính phủ buộc các nhóm cực đoan Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Quân đội Syria tự do (FSA) phải co cụm về thành phố Daraa.

Quân đội Syria giải phóng một số khu vực trên hướng đông nam và tây nam thành phố Daraa, trong đó có nhà tù Gharaz của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng ngoại ô của thành phố.

Bên trong nhà tù Gharaz, quân đội Syria một kho vũ khí đạn dược của các nhóm Hồi giáo cực đoan, bị bỏ lại sau khi các đơn vị quân đội Syria tràn vào giải phóng khu vực này. Trong số vũ khí, đạn dược thu chiến lợi phẩm có một số lượng lớn tên lửa do phương Tây sản xuất, đạn cối và đạn súng máy hạng nặng các loại.

Quân đội Syria phát hiện một kho vũ khí lớn trên khu vực ngoại ô thành phố Daraa. Video SANA