Putin: Nga có siêu vũ khí không nước nào sánh được

VietTimes -- Vũ khí mới của Nga nhân khả năng của nước này lên nhiều lần, đảm bảo cân bằng chiến lược trên thế giới trong cả thập kỷ, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tại một cuộc họp quân sự.
Máy bay đánh chặn tầm xa Mig-31 trang bị siêu tên lửa Kinzhal của Nga
Máy bay đánh chặn tầm xa Mig-31 trang bị siêu tên lửa Kinzhal của Nga

"Năm nay, lần đầu tiên chúng ta giới thiệu được các mẫu vũ khí tiềm năng và hệ thống vũ trang mà không một nước nào trên thế giới có được. Những vũ khí này nhân khả năng của Nga lên nhiều lần, đảm bảo an ninh cho Nga, đảm bảo cân bằng chiến lược trên thế giới trong cả thập kỷ", ông Putin khẳng định, đồng thời lưu ý rằng quá trình thực hiện công việc liên quan tới các hệ thống này đã được thảo luận tại các cuộc họp trước.

"Chúng ta biết rằng các hệ thống này hiện đang sẵn sàng ở các mức độ khác nhau, sắp tới chúng ta cũng sẽ tiếp tục theo dõi thường xuyên những vấn đề này", tổng thống Nga nói thêm.

Ông Putin cho rằng cần liên tục nâng cấp quân đội và hải quân Nga bằng cách phát triển các lực lượng này trong tất cả các lĩnh vực. Ông cũng nói rằng vào cuối năm nay 14 trung đoàn sẽ được tái trang bị bằng tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân "Yars" và cần tiếp tục hiện đại hóa tổ hợp "Pantsir", hoàn thành việc phát triển và chuẩn bị sản xuất hàng loạt hệ thống S-500 mới nhất.