Putin cảnh báo sẽ có hành động nếu Phần Lan gia nhập NATO

VietTimes -- Theo truyền thông Nga, nếu chính quyền Phần Lan đưa đất nước này gia nhập liên minh quân sự NATO, Nga sẽ buộc phải tái bố trí quân gần biên giới.
Putin cảnh báo sẽ có hành động nếu Phần Lan gia nhập NATO
Putin cảnh báo sẽ có hành động nếu Phần Lan gia nhập NATO

Đây chính là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tuy nhiên, ông Putin cũng nhấn mạnh rằng Nga sẽ có hành động dù tôn trọng mọi quyết định của Phần Lan về vấn đề này. 

Vấn đề Phần Lan gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã được đưa ra trong cuộc họp báo với Tổng thống Phần Lan Sauli Niinistö. 

Tổng thống Nga cho rằng Moscow đánh giá cao tình trạng trung lập của Phần Lan, tuy nhiên, nếu nước này gia nhập NATO thì chỉ sau một đêm các đơn vị lực lượng quân đội sẽ có mặt tại biên giới của Liên bang Nga.

"Diễn giải phát biểu của một trong những người bạn Phần Lan của tôi, tôi có thể nói rằng NATO là tổ chức có lẽ sẽ chống đối với Nga cho đến người lính Phần Lan cuối cùng", — Sputnik trích dẫn lời tổng thống Putin cho hay. 

"Các bạn có cần điều đó hay không? Chúng tôi thì không" — Tổng thống Nga cho biết.

Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng các nước khác đang thực hiện các bước để gia tăng căng thẳng ở khu vực châu Âu. 

Ông Putin nhấn mạnh việc bố trí lực lượng quân sự ở Romania trong đó có các ra đa và tên lửa đánh chặn được thiết kế để ngăn chặn tiềm năng hạt nhân của Nga. 

Tổng thống Nga cũng báo buộc rằng NATO đang tiến đến gần biên giới của Nga với lý do chống đe dọa hạt nhân từ phía  Iran.