Putin: Cần tối ưu hóa hoàn thiện vũ khí, nâng cao sức mạnh quân sự

VietTimes -- Ông Putin nhấn mạnh rằng cần thiết phải xác định biện pháp tối ưu hoàn thiện vũ khí, nâng cao sức mạnh cho các đơn vị lục quân và hải quân.
Tổng thống Nga Putin và các quan chức quân sự cấp cao.
Tổng thống Nga Putin và các quan chức quân sự cấp cao.

Ngày 11/5/2016, tại Sochi, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng khả năng phục vụ của các hệ thống máy bay tối tân được chế tạo bởi nhiều công ty, trong đó có bởi OKB Sukhoi xứng đáng nhận được sự đánh giá cao.

"Chúng ta đề cập trước hết là các mẫu vũ khí triển vọng, chúng ta sẽ tập trung lưu ý vào khả năng vận dụng chúng. 

Hơn 70% vốn của chương trình trang bị vũ khí nhà nước đang được chi vào công tác thiết kế và sản xuất các thiết bị như vậy," - ông Putin nói tại một cuộc họp với các quan chức cấp cao của quân đội.

Theo Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Nga Putin, khả năng phục vụ của các hệ thống máy bay mới như Su-30SM, Su-34, Su-35, trực thăng Mi-28, Ka-52 xứng đáng được đề cao.

Theo lãnh đạo Nga, các vũ khí chính xác cao của quân đội Nga cũng chứng tỏ tính chất ưu việt của mình ở chiến trường Syria.

Ông Putin nhấn mạnh rằng cần thiết phải xác định biện pháp tối ưu hoàn thiện vũ khí, nâng cao sức mạnh cho các đơn vị lục quân và hải quân của Liên bang Nga, đồng thời yêu cầu các chỉ huy quân sự báo cáo lập tức các vấn đề cần thiết khắc phục và phương hướng giải quyết.

Võ Sáu