Putin buộc quan chức phải tuyên thệ và kỷ luật nếu vi phạm

Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa đề nghị buộc các quan chức phải đọc tuyên thệ và áp đặt các hình thức kỷ luật trong trường hợp vi phạm.
Ông Putin
Ông Putin

Mục tương ứng có trong danh sách những chỉ đạo của nguyên thủ quốc gia sau cuộc họp cua Ủy ban chống tham nhũng diễn ra hôm 26/1 vừa qua.

Ngoài ra, văn phòng điện Kremlin sẽ phải chuẩn bị những đề xuất sửa đổi điều luật, quy định việc các cơ quan chức năng của các khu vực Liên bang Nga thực hiện “kiểm tra độ chính xác và đầy đủ của các thông tin về thu nhập, tài sản và những nghĩa vụ tài sản do những người giữ các chức vụ của chính quyền thành phố và các vị trí nhất định trong cơ quan dịch vụ thành phố cung cấp”.

Trong một động thái khác, ông Putin đã ký nghị định về việc đưa ông Alexei Pushkov người đứng đầu Ủy ban quốc tế của Duma quốc gia (Hạ viện Nga), luật sư Anatoly Kucherena và một số người khác ra khỏi thành phần của Hội đồng nhân quyền.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh, theo đó các đại biểu Duma Quốc gia (Hạ viện) và Hội đồng Liên bang (Thượng viện) không thể là thành viên của Hội đồng Nhân quyền.

Theo Sputnik