Pro Evolution Soccer 2019 đánh dấu một thập kỷ thất bại của Konami trước EA trong cuộc đua bản quyền

VietTimes – Mặc dù đã để tuột phần lớn bản quyền của các giải đấu lớn vào tay EA trong vòng một thập kỷ qua nhưng Konami vẫn nỗ lực phát triển series bóng đá Pro Evolution Soccer (PES) cho tới hôm nay. Ngày 9/5 vừa qua, Konami tung ra trailer đầu tiên của PES 2019.
Ảnh: Konami
Ảnh: Konami

Gương mặt đại diện cho PES 2019, bên cạnh Coutinho là David Beckham, cựu cầu thủ Manchester United và Real Maldrid đã treo giày từ năm 2013. Đây có lẽ là thông điệp mà Konami muốn nhắn nhủ rằng PES 2019 là tựa trò chơi bóng đá tuyệt vời và phổ biến… vào cuối những năm 90, đầu những năm 2000. Giữa tháng 4 vừa qua, Hiệp hội Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã chấm dứt hợp đồng với Konami sau 10 năm họp tác

Video: Trailer của PES 2019. Nguồn: Konami

Theo thống kê của Metro tại Anh, quê hương của môn túc cầu, Fifa 18 thống trị danh sách trò chơi ăn khách nhất (97% đơn vị bán ra trên Xbox One, 60 % đơn vị bán ra trên PS4), trong khi PES 2018 không thể chen chân nổi vào Top 10. Tuy doanh số thấp hơn Fifa tới 40 lần, phần lớn người chơi đều cho biết có trải nghiệm tốt hơn “trên đường pitch” cùng PES 2018. Hiện tại, ngoài lợi thế về bản quyền, Fifa đang vượt lên PES nhờ cốt truyện chơi đơn The Journey hấp dẫn. Sự trở lại của Alex Hunter (nhân vật chính trong The Journey) sẽ khiến màn ra mắt trong tháng 8 của PES 2019  càng trở nên kém vui.