Pokemon Go "đạp đổ" kỷ lục tải nhiều trên App Store

VietTimes -- Apple đã xác nhận vào ngày 22/7 vừa qua rằng, Pokemon Go, trò chơi tăng cường thực tế ảo đang gây "sốt," đã phá vỡ kỷ lục ứng dụng có tuần đầu tiên được tải về nhiều nhất trên gian hàng ứng dụng App Store.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, Apple đã từ chối cung cấp số lượt tải về của trò chơi này cũng như ứng dụng trước đó đã nắm giữ kỷ lục trên.

Pokemon Go đã được truyền thông Mỹ gọi là "một hiện tượng văn hóa" kể từ khi nó ra mắt ngày 6/7 tại Mỹ. 

Trò chơi trên điện thoại di động này cho được tải về miễn phí cho phép người dùng thấy những sinh vật hoạt hình nhỏ xíu gọi là Pokemon qua màn hình camera trên điện thoại của họ, như thể chúng tồn tại trong thế giới thực. 

Khác với các trò chơi điện tử khác, Pokemon Go đã lôi người chơi ở 35 quốc gia ra khỏi nhà để chạy đua săn lùng các con Pokemon. 

Pokemon Go chỉ phải mất có bốn ngày để trở thành ứng dụng miễn phí số 1 trên App Store Mỹ.

Đầu tuần này, công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower cho biết ứng dụng trò chơi từ Nintendo và Niantic đã được tải về hơn 30 triệu lần trên cả hai hệ điều hành di động iOS, Android và đã kiếm được doanh thu hơn 35 triệu USD. Nó cũng là ứng dụng di động được sử dụng hàng ngày nhiều hơn một số ứng dụng có uy tín nhất trên thế giới, bao gồm cả Facebook.

Và công ty tài chính Needham vào hôm 20/7 ước tính Pokemon Go có thể giúp Apple kiếm thêm 3 tỷ USD trong 12-24 tháng tới. Hai phần ba lượt tải về  Pokemon Go là trên các thiết bị iOS, và Needham ước tính khoảng 80% chi tiêu trong ứng dụng trò chơi này - để mua những thứ như trứng may mắn, mồi và lưu trữ thêm - đang diễn ra trên các thiết bị iOS.

Theo Cnet