Plextor tung ra ổ SSD M8Se NVMe mới tích hợp tản nhiệt

Plextor vừa chính thức giới thiệu mẫu ổ lưu trữ thể rắn (SSD) M8Se mới với chuẩn truyền dữ liệu tốc độ siêu nhanh và sử dụng thiết kế độc đáo.
Plexto M8Se NVMe
Plexto M8Se NVMe

Theo công bố của nhà sản xuất, M8Se hỗ trợ chuẩn giao tiếp NVMe, sử dụng chip nhớ TLC NAND và chip điều khiển Marvell, cùng với tản nhiệt chuyên dụng. Sản phẩm đã giành được giải thưởng iF Design Award 2017 dành cho những thiết kế mang tính độc đáo.

Về mặt tính năng, Plextor M8Se nhắm vào nhu cầu nâng cấp SSD cũng như lắp ráp hệ thống, nhờ việc hợp chuẩn cả PCI-Express và M.2 2280. Trong đó, phiên bản PCI-Express sở hữu thiết kế tản nhiệt lấy cảm hứng từ dòng chảy chất lỏng với phối màu xanh lam và đen, giúp duy trì khả năng tản nhiệt tốt cho thiết bị.

M8SeY - Bản dùng cho máy tính để bàn dùng giao tiếp chuẩn PCIe

Plextor tung ra ổ SSD M8Se NVMe mới tích hợp tản nhiệt ảnh 2

M8SeG – M.2 2280:Bản dùng cho máy tính để bàn giao tiếp cổng M2

M8SEGN – M.2 2280: Bản dùng cho cả máy tính để bàn và máy tính xách tay (laptop) sử dụng giao tiếp M2

M8Se sử dụng chip điều khiển Marvell, chip nhớ flash NAND TLC của Toshiba và trang bị giao tiếp dữ liệu NVMe PCI-Express Gen 3 X4 với tốc độ cao, cho phép tốc độ đọc/ghi dữ liệu liên tục đạt tới 2.450/1.000 MB/giây. Trong khi đó, tần suất đọc/ghi dữ liệu ngẫu nhiên cũng đạt tới 210.000/175.000 IOPS. Đảm bảo đáp ứng nhu cầu về công việc, giải trí hay ứng dụng đa phương tiện của người dùng chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, SSD này còn được trang bị công nghệ firmware Plextor, khả năng tự sửa lỗi LDCP tiên tiến kết hợp với công nghệ bộ đệm độc quyền PlexNitro của Plexto để đảm bảo độ tin cậy cao trong các tác vụ đọc/ghi dữ liệu.

Dự kiến, Plextor sẽ tung ra M8Se ngay trong tháng 5 tới. Ngoài phiên bản PCI-Express và M2.2280 với các mức dung lượng 128GB, 256GB, 512GB, sản phẩm còn có phiên bản 1TB nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cấp hệ thống của người dùng. Tất cả các phiên bản M8Se sẽ được bảo hành chính hãng 3 năm.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2168038/plextor-tung-ra-o-ssd-m8se-nvme-moi-tich-hop-tan-nhiet