PlayStation 4 Controller sẽ sớm được hỗ trợ trên Steam

Cách đây ít ngày, trong ngày hội Steam Dev Days, một đại diện của Valve đã thông báo rằng PlayStation 4 Controller sẽ sớm được hỗ trợ trên Valve mà không cần đến bất cứ phần mềm thứ ba nào.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo trang tin Polygon, Valve sẽ sớm hỗ trợ tay cầm DualShock của PS4 trên Steam và trong phiên bản cập nhật mới nhất Steam đã xuất hiện API (Application Programming Interface – giao diện lập trình ứng dụng) hỗ trợ cho tay cầm PlayStation 4.

Theo đại diện của Valve, khi sử dụng PS4 Controller thông qua Steam API, thì chính xác nó cũng giống như đang sử dụng tay cầm trên Steam với đầy đủ các tính năng như: không còn hiển thị Menu trong game, sở hữu đầy đủ tính năng bao gồm chia sẻ, tự động nhận tất cả các loại PS4 Controller và bộ điều khiển PS4 Controller sẽ không phải là phiên bản cuối cùng, nó sẽ được cập nhật liên tục. Valve đã quyết định hỗ trợ PS4 Controller bởi vì nó là chiếc tay cầm chơi game có chất lượng cao, hỗ trợ con quay hồi chuyển cũng như một touchpad siêu nhạy.

Đây thực sự là một tin tốt cho tất cả các game thủ PC, họ sẽ sớm có thể sử dụng PS4 Controller trên PC, nhưng vẫn phải cần các phần mềm như Joy2Key hay DS4Windows mô phỏng bộ điều khiển tương tự như Xbox 360 Controller.

Ngoài ra Valve cũng bật mí thêm về kế hoạch hỗ trợ cho rất nhiều bộ điều khiển khác trong tương lai.

Theo Vnreview