Phương Tây “ngã ngửa” trước việc Nga rút quân khỏi Syria

Tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc Nga rút quân khỏi Syria là bước làm gây bất ngờ đối với phương Tây, báo Politico cho biết.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo tờ báo này, trong buổi họp báo thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Ernest đã ra sức "né tránh" những câu hỏi về chủ đề này. Các quan chức khác của Mỹ đang nỗ lực thu thập toàn bộ thông tin liên quan.

Báo The Guardian viết rằng, nếu sự can thiệp bất ngờ của Nga ở Syria là có thể tiên lượng thì lần này, đã không ai phát hiện thấy những dấu hiệu Nga chuẩn bị rút quân đoàn khỏi Syria.

Các báo ghi nhận, hoạt động của Nga tại Syria đã thay đổi hoàn toàn và dứt khoát tiến trình sự kiện cuộc xung đột kéo dài 5 năm nay. Việc Nga thực sự rút lực lượng quân sự sẽ góp phần tránh đẩy chiến dịch Syria biến thành một phi vụ kéo dài cùng những thiệt hại lớn về người.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị việc rút các lực lượng quân sự chính của Liên bang Nga tại Syria từ 15/3.

"Tôi cho rằng, những nhiệm vụ được đặt ra trước Bộ Quốc phòng, nhìn chung, đã được thực hiện. Vì vậy, tôi chỉ thị từ ngày mai bắt đầu việc rút bộ phận chủ lực của quân đoàn chúng ta khỏi Cộng hòa Ả RậpSyria", ông Putin tuyên bố tại cuộc họp với Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.

Theo Sputnik