Phòng giao dịch Ngân hàng Quốc dân cháy rụi mặt tiền 5 tầng

Khoảng 18g30 ngày 12-4, một vụ cháy xảy ra tại trụ sở Phòng Giao dịch số 8, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc dân (NCB) (quận Cầu Giấy, Hà Nội), thiêu rụi mặt tiền 5 tầng của tòa nhà này.
Cháy dữ dội tại Phòng Giao dịch số 8, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc dân (NCB) (quận Cầu Giấy, Hà Nội)
Cháy dữ dội tại Phòng Giao dịch số 8, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc dân (NCB) (quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Thông tin ban đầu cho biết, vào thời điểm trên, cây ATM đặt trước cửa trụ sở Phòng giao dịch (101-201 Lô A2 Nguyễn Khánh Toàn) bốc cháy và nhanh chóng lan vào phần cửa cuốn điện, biển hiệu quảng cáo tại tầng 1 của tòa nhà.

Ngọn lửa sau đó nhanh chóng bắt cháy theo hệ thống biển hiệu quảng cáo suốt dọc tầng 1 lên đến tầng 5 của tòa nhà. Ngay sau đó, ngọn lửa bén vào bên trong tòa nhà và cháy lan vào nhiều thiết bị, máy móc, tài liệu của trụ sở ngân hàng.

Ngay khi nhận được tin báo cháy, lực lượng cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều động nhiều xe chữa cháy chuyên nghiệp đến để dập tắt đám cháy. Sau khoảng 30p, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Lực lượng cứu nạn đã tiến vào tòa nhà, xác định không có người bị nạn ở trong tòa nhà này. Đại diện ngân hàng và cơ quan công an cũng đã có mặt để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn này.

Được biết, tại thời điểm đại diện ngân hàng có mặt cùng với lực lượng chữa cháy, bảo vệ của ngân hàng không có mặt tại trụ sở.

Theo đánh giá ban đầu, vụ hỏa hoạn có thể do nguyên nhân chập điện của máy ATM.

Tối 12-4, đại diện NCB cho biết toàn bộ tài liệu đều được giữ nguyên vẹn và Phòng giao dịch này sẽ hoạt động trở lại từ 14-4.

Theo Tuổi trẻ