Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trực tiếp đôn đốc phòng chống bão số 3 ở Quảng Yên

VietTimes -- Tiếp tục kiểm tra, đôn đốc công tác ứng phó với cơn bão số 3, sáng 19/8, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng, tỉnh Quảng Ninh đã đi kiểm tra tuyến đê biển xung yếu Hà Nam tại Thị xã Quảng Yên.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trực tiếp đôn đốc phòng chống bão số 3 ở Quảng Ninh.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trực tiếp đôn đốc phòng chống bão số 3 ở Quảng Ninh.

Mặc dù theo dự báo cơn bão này sẽ di chuyển vào khu vực Thái Bình, Nam Định, nhưng Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ quán triệt các lực lượng tham gia ứng phó không được chủ quan, vì hoàn lưu của bão có thể làm gia tăng lượng mưa ở Quảng Ninh, gây áp lực lên hệ thống đê. Trong sáng nay (19/8), gió đã giật cấp 9 ở khu vực Tiên Yên, mưa to ở nhiều khu vực trong tỉnh.

Phó Thủ tướng đi kiểm tra dọc tuyến đê Hà Nam dài 34 km giáp sông Rút thuộc địa phận Thị xã Quảng Yên, trong đó có những điểm trong đê xung yếu thấp hơn 1m so với mặt nước biển, lại đang bị xuống cấp hoặc chưa được xây dựng đê bao. Nếu nước sông Rút lên cao có thể tràn đê, ảnh hưởng tới vùng trũng của 8 xã với hơn 6 vạn dân.

Hiện hàng trăm chiến sĩ thuộc các lực lượng đặc công, hải quân, bộ binh đang tập trung che chắn, gia cố đê tại một số điểm xung yếu bằng các bao cát; chuẩn bị sẵn sàng các xe cơ giới vừa để vận chuyển thiết bị phòng, chống bão lũ, vừa để ứng trực vận chuyển người khi cần thiết. Bên cạnh đó, lực lượng bộ đội cũng hỗ trợ kéo chuyển hàng trăm thuyền đánh cá của ngư dân trên sông Rút vào trong đê trú tránh bão, gia cố các tàu thuyền lớn trên các bến neo đậu.

Phó Thủ tướng đề nghị lực lượng quân đội nâng cao tinh thần sẵn sàng ứng phó, tham gia gia cố đê vững chắc, chuẩn bị các phương án, phương tiện để bảo đảm an toàn cho người dân trong các khu vực này.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đề nghị tỉnh Quảng Ninh cần lập kế hoạch đề xuất với các bộ, ngành trung ương về kinh để bảo đảm an toàn cho tuyến đê và một số khu vực vùng trũng ở Quảng Yên.

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác phòng, chống lụt bão đã đi kiểm tra việc bảo đảm an toàn cho các công trình, dự án đang thi công dở dang tại Quảng Ninh. Tại dự án cầu Sông Gianh đang trong giai đoạn thi công nhịp cầu, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Ban Quản lý dự án và chính quyền địa phương bảo đảm an toàn cho công nhân lao động, các hạng mục công trình và trang thiết bị xây dựng; bảo đảm ngay sau khi bão chấm dứt có thể triển khai công việc được ngay.

Dự kiến khoảng 12h- 15h hôm nay, bão số 3 sẽ vào tới địa phận nước ta, Phó Thủ tướng yêu cầu các cấp chính quyền, lực lượng tham gia phòng chống bão của tỉnh Quảng Ninh bám sát tình hình, kịp thời báo cáo tới các cấp có thẩm quyền để xử lý, giải quyết những tình huống phát sinh, nhằm mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn tính mạng người dân, giảm thiểu thiệt hại vật chất cho người dân./.

X.T