Phố đi bộ Hà Nội nhiều điểm vẫn chưa đẹp

VietTimes – Theo Sở Du lịch Hà nội, phố đi bộ vẫn còn hiện tượng chưa đẹp như bán hàng rong, vệ sinh môi trường một số nơi chưa được đảm bảo, một số phương tiện giao thông vẫn cố tình lưu thông, hiện tượng nghẽn mạng wifi do số lượng truy cập lớn hơn nhiều so với khả năng cung cấp.
Phố đi bộ tại Hà Nội được thí điểm từ ngày 1/9.
Phố đi bộ tại Hà Nội được thí điểm từ ngày 1/9.

Từ thời điểm triển khai thí điểm phố đi bộ đến nay (1/9), Hà Nội tiếp tục đón tiếp và hướng dẫn nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế trên 16 tuyến phố đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận; giới thiệu, hướng dẫn cho du khách tham gia các trò chơi dân gian trên một số tuyến phố đi bộ, tổ chức lực lượng tham gia làm vệ sinh môi trường tại một số tuyến phố; lắp đặt 33 trạm phát wifi tại 19 điểm, đã có khoảng 267.000 lượt truy cập, lực lượng đi internet = 486 GiB download và 76 GiB Upkoad.

Tuy nhiên, việc triển khai không gian phố đi bộ này còn vấp phải một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục. Đó là hiện tượng nghẽn mạng wifi do số lượng truy cập lớn hơn nhiều so với khả năng cung cấp. Hiện tượng lợi dụng không gian để bán hàng rong, vệ sinh môi trường một số nơi chưa được đảm bảo, một số phương tiện giao thông vẫn cố tình lưu thông trong tuyến phố đi bộ.

Trước đó, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành Thông báo truyền đạt kết luận của tập thể lãnh đạo thành phố tại cuộc họp về tiếp tục mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội. Theo đó, UBND TP Hà Nội thống nhất về chủ trương ủng hộ việc nghiên cứu mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội. Tuy nhiên, hiện tại thời điểm này chưa phù hợp vì đang triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.