Phố biển Hạ Long không chỉ hút khách trong mùa hè

VietTimes -- Không chỉ là kỳ quan thiên nhiên đẹp hiếm có thế giới, vịnh Hạ Long ngày nay còn là điểm đến thu hút du khách suốt bốn mùa nhờ những trải nghiệm văn hóa du lịch, giải trí đặc biệt hấp dẫn cùng chuỗi dịch vụ chất lượng cao.

Bốn mùa sôi động

Đêm 28/4, quảng trường Sun Carnival Hạ Long tại trung tâm Bãi Cháy như nổ tung bởi tiếng hò reo và những tràng pháo tay của hàng vạn du khách từ khắp ngả đổ về tham dự Carnaval Hạ Long 2018. Một show nghệ thuật hoành tráng kéo dài 4 giờ đồng hồ, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại đã khép lại bằng màn pháo hoa ấn tượng trên bờ vịnh, đi kèm phần hòa nhạc cuốn hút hàng trăm khán giả ào lên sân khấu trong vũ điệu cuồng nhiệt.

Với chính người Hạ Long, vùng đất di sản chưa bao giờ sôi động, đầy sức sống đến thế!

“Hạ Long nay đã khác thật rồi. Chỉ vài năm trước, du khách tới đây muốn đi chơi đêm, ăn đêm cũng khó vì dịch vụ đơn điệu, nghèo nàn. Còn giờ đây, ngay tại trung tâm Bãi Cháy, mọi đặc sản ngon nhất, dịch vụ tốt nhất đều đã quy tụ ở tuyến phố kinh doanh sầm uất. Khi phố lên đèn, không gian kiến trúc lại càng lung linh khiến du khách luyến tiếc cuộc vui quên cả giờ về”, anh Nguyễn Quang Hà tới từ Hà Nội chia sẻ.

Cũng là một du khách đến với Hạ Long, nhưng khác với anh Hà du lịch cùng gia đình thì chị Trang lại tham gia hoạt động team building với công ty cho biết:  khác với nhiều thành phố biển nổi tiếng, khách về Hạ Long không chỉ để tắm biển, mà còn bị cuốn hút bởi nhiều trải nghiệm hấp dẫn suốt bốn mùa. Hè về, Hạ Long có bãi tắm ngay tại Bãi Cháy, đẹp không kém các bờ bãi cát trắng chạy dài ngoài đảo xa như Minh Châu, Ti Tốp.

Khu Boutique Shophouse nằm ở vị trí trung tâm dự án Sun Premier Village Ha Long Bay
Khu Boutique Shophouse nằm ở vị trí trung tâm dự án Sun Premier Village Ha Long Bay

Và cũng ngay tại nơi này, các tổ hợp du lịch giải trí Sun World Halong Complex, công viên chủ đề Dragon Park, công viên nước Typhoon Water Park quy mô hàng đầu Đông Nam Á cũng chính là thiên đường giải trí của mọi du khách. Không chỉ là thế giới trò chơi đỉnh cao hàng đầu khu vực, tổ hợp giải trí do Sun Group đầu tư tại trung tâm thành phố còn được biết đến là địa điểm thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa lễ hội và du lịch giải trí đặc sắc, thổi luồng sinh khí tràn trề cho du lịch Hạ Long.

Theo đánh giá của Sở Du lịch Quảng Ninh, sự tăng trưởng ấn tượng về lượng khách đến với Hạ Long tăng vọt so với năm ngoái đến từ cú chuyển mình bứt phá đồng bộ trên nhiều lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch và chất lượng dịch vụ. Trong đó, sự xuất hiện của các dịch vụ tiện ích, các tuyến phố mua sắm được quy hoạch ngay tại vị trí trung tâm được coi là yếu tố “đủ” giúp Quảng Ninh hoàn thiện chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch cao cấp. Vùng di sản từng bị ngủ quên Hạ Long đã thực sự hồi sinh ngoạn mục để trở thành điểm đến hấp dẫn hàng triệu du khách suốt bốn mùa.

Lấp đầy trải nghiệm

“Một thành phố đẹp đến mấy mà thiếu đi những tuyến phố mua sắm thì thật đáng tiếc!”, kiến trúc sư Katherine M. Rowling – du khách người Anh chia sẻ khi đang thưởng thức ly sinh tố xoài tại quầy giải khát ngay cổng Sun World Halong Complex. Ngắm nhìn con phố được xây dựng phỏng theo kiến trúc phố cổ Hội An rợp bóng đèn lồng, bán đủ loại hàng hóa từ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống tới hiện đại, bà Katherine liên tưởng ngay tới những tuyến phố mua sắm nổi tiếng trên thế giới như phố Nine thuộc quận Jordaan, Amsterdam (Hà Lan), phố Galeries Royales Saint-Hubert, Brussels (Bỉ) hay thậm chí là đại lộ Champs-Elyseés thuộc quận 8, Paris.

Khu Boutique Shophouse nằm ở vị trí trung tâm dự án Sun Premier Village Ha Long Bay
 Khu Boutique Shophouse nằm ở vị trí trung tâm dự án Sun Premier Village Ha Long Bay

Các tuyến phố này đều có chung một đặc điểm là tất cả các shophouse đều không chỉ là điểm mua sắm thông thường mà nhờ lối kiến trúc độc đáo đã nhanh chóng trở thành những điểm đến du lịch đặc biệt hấp dẫn. Ví như tại tuyến phố kinh doanh sôi động suốt ngày đêm ở Bãi Cháy hiện nay, du khách sẽ dễ dàng tìm thấy những món hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, các quầy ẩm thực hay những dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng. 

Đặc biệt, khu phố này còn sở hữu một số cửa hàng độc đáo mà du khách sẽ không thể tìm thấy bất cứ nơi nào khác, ví như một quán cà phê rộng rãi được bài trí như một triển lãm nghệ thuật và lịch sử, hay những quầy ẩm thực trưng cả khẩu hiệu yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Tuyến phố du lịch sẽ tiếp tục được nối dài với nhiều trải nghiệm thú vị hơn khi tương lai, khi khu biệt thự thương mại Boutique Shophouse tọa lạc ngay vị trí trung tâm quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay hoàn thiện. Cảnh quan Bãi Cháy sẽ đẹp hơn, hiện đại hơn với sự xuất hiện của những quán cà phê ngay gần vịnh biển, hay các spa đẳng cấp với kiến trúc độc đáo, nội thất sang trọng, đem đến cho du khách những trải nghiệm đẳng cấp. Khi đêm về, du khách còn có thể hòa mình vào không khí sôi động tại các quán bar, câu lạc bộ bên biển với nhiều hoạt động giải trí thú vị…

Khu Boutique Shophouse nằm ở vị trí trung tâm dự án Sun Premier Village Ha Long Bay
Khu Boutique Shophouse nằm ở vị trí trung tâm dự án Sun Premier Village Ha Long Bay

Diện tích mỗi lô Boutique Shophouse lên đến 300 m2, mặt tiền rộng tới 12m, được xây dựng tối đa 5 tầng, đặc biệt thích hợp để kinh doanh khách sạn mini hoặc spa với số lượng phòng phục vụ lên tới 21 phòng. Với giấy chứng nhận sở hữu lâu dài, các chủ nhân Boutique Shophouse còn được hưởng lợi ích kép, vừa kinh doanh, vừa cư trú ngay tại vị trí đắc địa nhất trung tâm Bãi Cháy này.

Đón đầu dòng khách du lịch cao cấp, nguồn du khách sang trọng từ khu nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay sắp đi vào hoạt động, tuyến phố Boutique Shophouse đang được kỳ vọng trở thành điểm đến mua sắm, trải nghiệm dịch vụ du lịch hấp dẫn số một tại Hạ Long./.