Phiến quân thánh chiến di tản đợt cuối cùng khỏi thành phố Aleppo, Syria

VietTimes -- Ngày 22.12.2016, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) cho biết: hơn 4.000 chiến binh Hồi giáo cực đoan còn lại ở Aleppo trong những giờ gần đây đang được di tản ra phía ngoại ô thành phố, đến những khu vực mà các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan vẫn còn chiếm giữ.
Xe buyt của chính quyền Syria di tản các chiến binh thánh chiến ở Aleppo
Xe buyt của chính quyền Syria di tản các chiến binh thánh chiến ở Aleppo

"Đêm ngày 21 sang rạng sáng ngày 22.12.2016, đang diễn ra giai đoạn cuối cùng của việc sơ tán hơn 4.000 chiến binh còn lại trong thành phố Aleppo, họ được chuyển đi bằng bằng xe tư nhân, xe tải, xe kéo từ phía đông Aleppo," Ingy Sedky, nữ phát ngôn viên của ICRC tại Syria nói.

Bà Ingy Sedky cho biết, khoảng 34.000 người hiện nay đã rời khỏi khu vực các quận phía đông Aleppo theo một thỏa thuận sơ tán, sau đó các lực lượng vũ trang Syria sẽ tiếp quản lại thành phố Aleppo sau nhiều năm giao chiến ác liệt.

Việc sơ tán bắt đầu tuần trước nhưng gặp nhiều trở ngại trong những ngày gần đây do tuyết rơi dày và nhiệt độ dưới âm làm nước đóng băng.

"Thời tiết xấu, tuyết rơi dày, gió mạnh, thiếu nhiều phương tiện vận chuyển (rất nhiều xe phải kéo theo để có phương tiện cho người ngồi), có nghĩa là mọi việc đang diễn ra chậm hơn rất nhiều so với dự kiến," phát ngôn viên Sedky nói.

"Hoạt động sơ tán chiến binh và dân thường sẽ tiếp tục diễn ra cả ngày và đêm và toàn bộ ngày 23.12.2016. Hàng nghìn người vẫn còn nằm trong dự kiến sẽ sơ tán ra khỏi thành phố Aleppo".

NT